svasdssvasds

จอย ติตัส บอกลาเมืองไทย ขอลุยเอาดาบหน้า ทำงานหาเงินที่อเมริกา

"จอย ติตัส" โบกมือลาเมืองไทย หนีรัฐบาลที่มีแต่ถอยหลัง ขอไปสู้เอาดาบหน้าที่ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา หารายได้เลี้ยงครอบครัว เชื่อที่นั่นคงดีกว่าเมืองไทย

จากก่อนหน้านี้ "จอย ติตัส" อดีตนางแบบชื่อดังยุค 90 ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ต้องผันตัวเป็นแม่ค้าขายข้าวต้มทรงเครื่องแถวมหาชัย เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้น จนทำให้ร้านข้าวต้มต้องปิดตัวลง ล่าสุด จอย ติตัส จึงตัดสินใจลาเมืองไทย เพื่อบินลัดฟ้าไปลุยเอาดาบหน้า ทำงานที่ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย จอย ติตัส ได้ไลฟ์สด พูดคุยถึงการตัดสินใจเดินทางไปทำงานครั้งนี้ว่า "ตอนนี้อายุ 50 แล้วเป็นโค้งสุดท้ายของชีวิต ต้องทำให้ดีที่สุด ชั่วโมงนี้ของจอยคือหาเงินให้แม่ วันนี้เดินทางคนเดียว เพราะลูกชายจะตามมาอีกหนึ่งเดือน อีกสามคนอยู่เมืองไทย พวกเราสัญญากันว่าจะหาเงินมาจุนเจือที่บ้านให้ได้"

"โควิดเราต้องช่วยตัวเอง อย่างบ้านจอย แบงค์ไม่ได้ลดหย่อนอะไรให้เลย จ่ายเท่าเดิม ใจร้ายมาก แล้วจะเอาปัญญาที่ไหนจ่าย

แต่ถ้าจอยยังมัวแต่ลีลา เดี๋ยวจะโดนยึด ก็เลยตัดสินใจว่ามาทำงานที่นี่ แล้วก็ส่งเงินมาก่อน แล้วก็อดทนกันหน่อยกับลูก ประหยัดเดี๋ยวก็ดี ขอให้ประเทศไทยรอดก็พอ สงสารคุณพ่อคุณแม่"

"จอยเป็นคนสู้งานอยู่แล้ว เกิดมาเป็นคนต้องสู้ จอยคิดว่าตนเองจะสมหวังค่ะ เราไปสู้เอาดาบหน้านะคะ จอยไม่รู้หรอกว่าอเมริกาตอนนี้ดีหรือไม่ดี แต่จอยเชื่อว่าคงดีกว่าเมืองไทย เกิดเป็นคนไม่ต้องงอมืองอเท้า เดี๋ยวก็รอดค่ะ"

"สงสารเพื่อนๆ ทุกคนที่อยู่ในยุคสมัยของคุณประยุทธ์ ซึ่งเขาไม่เยียวยา เขาไม่ดูแล จอยไม่ชอบเลยค่ะ อย่างเช่นเพื่อนๆ คนไหนที่ตายเพราะโควิด

จอยไม่เคยเห็นเขาเอาออกสื่อ เขาเป็นคนใจร้ายมาก เขาเป็นผู้นำของเรา มันเป็นหน้าที่ของเขาต้องดูแลประชาชน ไม่ใช่มานั่งด่าประชาชน"

"ท้อ วัคซีนก็ไม่มี เงินก็ไม่มี ขายของก็ไม่ได้ อยากให้เขามาอยู่ตรงเราบ้างสักอาทิตย์หนึ่ง อยู่ในดงโควิดว่าจะเป็นยังไง ถ้าตัวเองไม่ใช่นายกฯ ก็ต้องเรียกร้องเหมือนกันแหละ"

"จอยยังโชคดีนะคะ ที่ไปอเมริกาได้ หนีรัฐบาลที่เรามีแต่ถอยหลัง ครั้งหนึ่งเราเคยเฟื่องฟูกันมาก ทุกคนมีเงินกันหมด ตอนนี้จะขายข้าวต้มขายอะไร เราไม่หมิ่นเงินน้อยอยู่แล้ว แต่ว่าทุกอย่างแย่หมดเลย เพื่อนๆ ทุกคนสู้ๆนะคะ จอยเป็นกำลังใจให้เหมือนกัน"

related