svasdssvasds

Dirty Car Art : ศิลปะจากฝุ่นท้ายรถ สร้างสรรค์งานศิลป์จากความสกปรก ฝุ่น - โคลน

Dirty Car Art : ศิลปะจากฝุ่นท้ายรถ สร้างสรรค์งานศิลป์จากความสกปรก ฝุ่น - โคลน

บางทีความสกปรกจากฝุ่นและโคลน ท้ายรถยนต์ ก็เป็นเรื่องกวนใจให้เสียอารมณ์ กับคนที่รักรถ แต่ คงไม่ใช่กับ สก็อตต์ วอร์ด ผู้ที่ขนานนามตัวเองว่า เป็น ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากฝุ่นท้ายรถ เพราะเขาใช้เป็นพื้นที่วาดภาพศิลปะอย่างงดงามและสร้างความสะดุดตาให้กับผู้พบ

บางทีความสกปรก เปรอะเปื้อนจากฝุ่นที่มาติดรถอาจเป็นสิ่งที่น่ารำคาญและกวนใจสำหรับผู้คนที่รักรถยนต์ เพราะรถยนต์กับบางคนแล้วก็เปรียบเสมือนกับของรักของหวง ที่จะมายอมให้ความสกปรกจากฝุ่นเกาะอยู่นานๆไม่ได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องละลองฝุ่นที่สกปรกนี้ อาจจะไม่ใช่ปัญหาใดๆ กับ  สก็อตต์ วอร์ด Scott Wade ผู้ที่ขนานนามตัวเองว่า เป็น "The Dirty Car Artist."  หรือศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานจากความสกปรกของรถ เพราะเขาใช้ประโยชน์จากฝุ่นละอองท้ายรถ ใช้เป็นพื้นที่วาดภาพศิลปะอย่างงดงามและสร้างความสะดุดตาให้กับผู้พบเห็นอย่างแน่นอน
.
ในขณะเดียวกัน ความสุดยอดและความครีเอตของ สก็อตต์ วอร์ด Scott Wade ในบางครั้งจากการสร้างผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาได้รับการขนานนามว่า "da Vinci of Dust,"  (ดา วินชี แห่งเศษฝุ่น) และบางครั้งก็ได้รับการยกย่องให้เป็น  The "Michelangelo of Mud (ไมเคิลแองเจโล่แห่งโคลน)

harry

ronny

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ สก็อตต์ วอร์ด เป็นเจ้าของเว็บไซต์ www.dirtycarart.com  ซึ่งมีคำนิยามประจำตัวเองว่า Dirt Is Beautiful หรือ "สิ่งสกปรกคือความงดงาม" โดย สก็อตต์ วอร์ด บอกว่าผลงานการสร้างงานศิลปะจากฝุ่นท้ายรถของเขา ได้มีการจัดแสดงไปแล้ว ในหลายๆประเทศ อาทิ สหรัฐ ประเทศบ้านเกิด หรือ ที่ตุรกี ณ เมืองอิสตัลบูลเป็นต้น
.
นอกจากนี้ เขายังบอกอีกว่า เรื่องราวงานศิลปะจากฝุ่นท้ายรถ ได้ถูกเผยแพร่ทางทีวีไปทั่วโลกแล้ว กว่า 20 ประเทศ นอกจากนี้ยังได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่แบบฮาร์ดก็อปปี้ไปทั่วโลกอีกด้วย
.
ผลงานของศิลปิน สก็อตต์ วอร์ด  Scott Wade นั้น มักจะเป็นภาพวาดที่หลากหลายสไตล์ อาทิ ภาพเหมือนบุคคลสำคัญ อย่าง โรนัลดินโญ่ อดีตนักฟุตบอลแชมป์โลก 2002 หรือ ภาพ 3 นักแสดงนำจากภาพยนตร์แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ , อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นต้น

albert

mud

mud2

mud3

ที่เหลือเชื่อสุดๆ ก็คือ  สก็อตต์ วอร์ด   Scott Wade  สร้างสรรค์ผลงานเหล่านี้ จากนิ้วมือ และแปรง ลงบนรถที่มีฝุ่นเกาะอยู่เต็มไปหมด จนเกิดเป็นภาพผลงานศิลปะต่าง ๆ  ซึ่งใครจะไปคิดว่าฝุ่นสกปรกที่เกาะบนรถ จะกลายมาเป็นงาน Art ได้ และเขาสถาปนาตัวเอง เป็น จิตกรจากฝุ่นท้ายรถ มาเกิน 10 ปีแล้ว
.
...แค่เปลี่ยนมุมมอง และ มีความคิดสร้างสรรค์  บางทีความสกปรกก็อาจจะนำมาซึ่งความสวยงามได้.
Credit youtube : OnionCreekProduction

related