svasdssvasds

เดือด! อัยการ แย้ง ละครดัง "ให้รักพิพากษา" บิดเบือนข้อเท็จจริงหลายอย่าง

เดือด! อัยการ แย้ง ละครดัง "ให้รักพิพากษา" บิดเบือนข้อเท็จจริงหลายอย่าง

รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีแพ่งพระโขนง สำนักงานอัยการสูงสุด แจ้ง ถึงผู้จัดละคร ช่อง 3 บทประพันธ์เรื่อง”ให้รักพิพากษา” มีการแต่งเรื่องบิดเบือนบทบัญญัติกฎหมายในเรื่องการเข้าสู่ตำแหน่งของพนักงานอัยการ แนะ นักเขียนที่ดี ควรศึกษาหาความรู้ก่อน 

จากกรณี การนำเสนอละคร "ให้รักพิพากษา" ซึ่งเป็นละครของทางช่อง 3 ว่า ได้มีประเด็นเนื้อหาในละครเกี่ยวกับพนักงานอัยการ แต่เป็นการนำเสนอบิดเบือนจากข้อเท็จจริง มีการเสนอบทให้พนักงานอัยการไปไล่จีบผู้หญิง พร้อมเสนอให้มาเป็นพนักงานอัยการได้ ซึ่งข้อเท็จจริงทำไม่ได้ตามระเบียบกฎหมาย เนื้อหาในละครเรื่องนี้มีการบิดเบือนมาก หลายอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายยุทธการ สุทธิพงษ์  รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีแพ่งพระโขนง สำนักงานอัยการสูงสุด แจ้งถึงผู้จัดละคร ช่อง 3 บทประพันธ์เรื่อง”ให้รักพิพากษา” มีการแต่งเรื่องบิดเบือนบทบัญญัติแห่งกฎหมายในเรื่องการเข้าสู่ตำแหน่งของพนักงานอัยการ เป็นการผิดกฎหมายและผิดจรรยาบรรณของนักประพันธ์ นักเขียนที่ดี ก่อนจะเขียนถึงเรื่องอะไร ต้องศึกษาหาความรู้ในเรื่องนั้น ๆ อย่างถูกต้องถ่องแท้แล้วจึงเขียน

การเขียนอะไรที่ผิด ๆ ออกมาเป็นความน่าละอายอย่างมาก ท่านไม่ทำกัน แต่เรี่องนี้ถึงกับบิดเบือนข้อกฎหมาย และยังไม่นับการนำเสนอการปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบของพนักงานอัยการ อันอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและอาจเป็นการทำให้สถาบันอัยการได้รับความเสียหาย จึงแจ้งมาเพื่อพิจารณากระทำให้ถูกต้อง

related