svasdssvasds

ซึงรี อดีตนักร้องดัง ถูกสั่งจำคุก 3 ปี ปรับ 33 ล้าน ข้อหาค้าประเวณี

ซึงรี อดีตนักร้องดัง ถูกสั่งจำคุก 3 ปี ปรับ 33 ล้าน ข้อหาค้าประเวณี

ซึงรี อดีตนักร้องดังวงเกาหลีใต้ BIGBANG ถูกศาลทหารสั่งจำคุก 3 ปี จากความผิด 9 ค้าหา รวมถึงคดีค้าประเวณี และการเล่นการพนันในต่างประเทศ พร้อมทั้งถูกปรับเงินอีก 1.15 พันล้านวอน หรือตีเป็นเงินไทย 33 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ศาลทหารเมืองยงอิน ของเกาหลีใต้ พิพากษาลงโทษจำคุก ซึงรี หรือชื่อจริงคือ อี ซึงฮยอน อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง บิ๊กแบง (BIGBANG) เป็นเวลา 3 ปี จากความผิด 9 ข้อหาซึ่งรวมถึงการค้าประเวณีและการเล่นพนันในต่างประเทศ ศาลยังสั่งให้ควบคุมตัวทันที และยึดทรัพย์อีก 1.15 พันล้านวอน (ราว 33 ล้านบาท)

ซึงรี ถูกไต่สวนโดยศาลทหาร เนื่องจากเข้ารับการเกณฑ์ทหารในเดือนมีนาคม 2563 เพียง 2 เดือนหลังจากถูกฟ้องร้องหลายข้อหา โดยตกเป็นเป้าในการสืบสวน นับตั้งแต่มีการเปิดโปงเรื่องค้าประเวณีและยาเสพติดที่ไนต์คลับ เบิร์นนิง ซัน (Burning Sun) ที่เป็นหุ้นส่วนเมื่อปี 2562 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ซึงรี ยังถูกฟ้องร้องในข้อหา จัดหาผู้ขายบริการทางเพศให้แก่นักลงทุนจาก ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และอื่นๆ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 ถึงมกราคม 2559 เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินลงทุนแก่ไนต์คลับและธุรกิจอื่นๆ ของเขา

ข้อหายักยอกทรัพย์สิน มูลค่าราว 528 ล้านวอน จากไนต์คลับของเขา และเล่นการพนันที่ลาสเวกัส ในช่วงเดือนธันวาคม 2556 ถึงสิงหาคม 2560 โดยเขาใช้เงินในการเล่นพนันรวมกว่า 2.2 พันล้านวอน และละเมิดกฎหมายการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศด้วย

เมื่อเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา ยังถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานส่งสมาชิกแก๊งไปข่มขู่คนที่เขาเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งในบาร์แห่งหนึ่งเมื่อปี 2558 ด้วย

ด้านซึงรี ไม่รับผิดเกือบทุกข้อกล่าวหา อ้างว่า หุ้นส่วนธุรกิจของเขาเป็นผู้ที่จัดการผู้ค้าบริการทางเพศ และเขาไม่ได้เดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อเล่นการพนัน ขณะที่อัยการกองทัพ ซึ่งเดิมทีเรียกร้องให้ศาลลงโทษจำคุกซึงรีเป็นเวลา 5 ปี ตอบโต้ว่า ดาราหนุ่มรายนี้ไม่แสดงออกถึงการสำนึกผิด และโยงความผิดไปให้ผู้อื่น ทั้งที่เขาได้รับผลประโยชน์มหาศาลจากการกระทำความผิดของตัวเอง

สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานว่า ซึงรีปรากฏตัวในศาลในชุดทหาร และส่ายหัวหลายครั้งเมื่อผู้พิพากษาอ่านคำพิพากษา

หลังจากศาลมีคำตัดสินในคดีนี้ ก็มีปฏิกิริยาจากชาวเน็ตที่ส่วนหนึ่งออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันไปในทำนองว่าบทลงโทษนั้นเบาเกินไป โดยมีรายหนึ่งโพสต์ว่า โทษจำคุกควรจะเป็น “30 ปี ไม่ใช่ 3 ปี”

Photo by Jung Yeon-je / AFP

Photo by Ed JONES / AFP

Photo by Ed JONES / AFP

related