svasdssvasds

ยายป่วยติดเตียงคิดโควิด-19 ไม่มีผลตรวจ rt-pcr ทำให้ รพ.ไม่รับรักษา

ยายป่วยติดเตียงคิดโควิด-19 ไม่มีผลตรวจ rt-pcr ทำให้ รพ.ไม่รับรักษา

สุดสงสาร ยายนอนติดเตียงคิดโควิด-19 ไม่มีผลตรวจ rt-pcr ทำให้ รพ.ไม่รับรักษา ขอยาก็ไม่ได้ และยังไม่ได้เข้าระบบการรักษาของ สธ. Home isolation

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทีมเส้นด้ายลาดกระบังว่ามีเคสผู้ป่วยหนักอาการน่าเป็นห่วง เป็นผู้อายุ ป่วยเป็นโรคไต ป่วยติดเตียง ติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีผลตรวจ rt-pcr ทำให้ รพ.ไม่รับรักษา ขอยาก็ไม่ได้ และยังไม่ได้เข้าระบบการรักษาของ สธ. หรือ Home isolation ตอนนี้ลูกสาวต้องหยุดงานมาคอยดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ป่วยคือ ยาย กนกพร หงษ์พงษ์ อายุ 58 ปี  ป่วยเป็นโรคไต เบาหวาน ความดัน ลูกสาวบอกว่าเป็นอัมพฤษ ครึ่งซีกเดินไม่ได้ ชาวบ้านในพื้นที่บอกกับนักข่าวว่า เมื่ออาทิตย์ที่ยายนั่งแท๊กซี่ซึ่งเป็นรถประจำที่พายายไปโรงพยาบาล เพื่อไปล้างไต แต่หมอไล่ให้กลับมาบ้าน ไม่ล้างไตให้ จากนั้นกลับมาที่บ้านยายเริ่มมีอาการไอ เวียนหัว หน้ามืด มีไข้ อาเจียน จากนั้นลูกสาวซื้อชุดตรวจ atk มาตรวจ พบว่าติดเชื้อโควิด-19 จากนั้น เพื่อนบ้านกับคนในชุมชนพอทราบข่าวก็ช่วยประสานงานหน่วยต่างๆแต่ไม่มีใครมาช่วยเหลือ เลยโพสขอความช่วยเหลือลงในfacebook แล้วก็ติดต่อไปที่เพจเส้นด้ายเพื่อขอความช่วยเหลือ

ยายป่วยติดเตียงคิดโควิด-19 ไม่มีผลตรวจ rt-pcr ทำให้ รพ.ไม่รับรักษา

ยาย กนกพร อาศัยอยู่กับลูกและหลาน รวมสมาชิกในบ้าน 4 คน อยู่ในซอยวัดทิพพาวาส แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบังเป็นชุมชนอยู่หลังวัด ในบ้านก็จะมีตัวคุณยายเอง ลูกสาว 1 คน อายุ21ปีทำงานเป็นพนักงานอยู่ห้างโลตัส  และ หลานอายุ17ปี 1 คนและ 11 ปีอีกคุย 1คน  มีคุณยายติดโควิดแค่คนเดียว ซึ่งตอนนี้ลูกสาวที่ทำงานเป็นพนักงานอยู่ห้างโลตัสต้องหยุดงานเพื่อมาดูแลคุณยาย

วันนี้ทีมเส้นด้าย ลาดกระบังก็ลงพื้นที่ไปที่บ้านของคุณยายในชุมชนวัดทิพพาวาส ตอนไปถึงวัดค่าออกซิเจนคุยยายได้ที่ 81 จึงรีบถังออกซิเจนให้กับคุณยาย ตอนนี้ยายมี เหนื่อยหอบ ไม่มีแรง ประเมิณอยู่ในเคสสีเหลือง กำลังจะเข้าสีแดง

ยายป่วยติดเตียงคิดโควิด-19 ไม่มีผลตรวจ rt-pcr ทำให้ รพ.ไม่รับรักษา

ทีมเส้นด้ายบอกว่า เคสนี้น่าเป็นห่วงเพราะ ยายไม่ได้ล้างไต เพราะโรงพยาบาลไม่รับล้างไตให้ แล้วตอนที่ไปขอล้างไตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รพ.ก็ไม่ได้ตรวจวิดให้คุณยาย ตอนนี้ทำให้ติดปัญหาเพราะไม่มีผลตรวจ RT-pcr ทำให้ไปขอเข้ารับการรักษาที่ รพ.ก็ไม่ได้ จะไปขอยาฟาวิ ก็ไม่ได้ แล้วจะไปตรวจเอาผล RT-PCRเองก็ไม่ได้เพราะคุณยายไม่มียานพาหนะในการเดินทางอีก

เบื้องต้นทีมเส้นด้ายจะประสานหารถ เพื่อที่จะพาคุณยายไปตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-pcr คุณยายจะได้นำผลไปขอเข้ารับการรักษา หรือ ขอยามารักษาอาการที่บ้านต่อไป

related