svasdssvasds

"หมอบุญ" เผย เซ็นนำเข้าวัคซีน "ไฟเซอร์" กับกลาโหม ยืนยัน เดือน ส.ค.ได้ฉีดแน่

"หมอบุญ" เผย เซ็นนำเข้าวัคซีน "ไฟเซอร์" กับกลาโหม ยืนยัน เดือน ส.ค.ได้ฉีดแน่

"หมอบุญ" ระบุ เตรียมเซ็นนำเข้าวัคซีนโควิด-19 "ไฟเซอร์" กับกระทรวงกลาโหม สัปดาห์นี้ ยืนยัน เดือน ส.ค.ได้ฉีดแน่!

หลังจากที่ สหรัฐอเมริกา บริจาควัคซีน "ไฟเซอร์" ให้ประเทศไทย จำนวน 1.54 ล้านโดส และมีการจัดสรรกระจายวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงแล้ว แต่ยังมีวัคซีน "ไฟเซอร์" อีกจำนวน 20 ล้านโดส ที่ทาง นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ได้ประกาศนำเข้าวัคซีน mRNA ของ ไฟเซอร์ กับไบโอเอนเทคของเยอรมนี และ Novavax ของสหรัฐอเมริกา พร้อมระบุว่า ดีลวัคซีนดังกล่าวจะส่งมอบได้ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เกี่ยวกับวัคซีนไฟเซอร์ ตามที่กล่าวไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

‘หมอบุญ’ แม่ทัพใหญ่ ผู้กุมบังเหียนธุรกิจโรงพยาบาลธนบุรี

"หมอบุญ" จวก สธ. ปม "วัคซีนโมเดอร์นา" เตือนนักการเมืองก่อนพูดอะไรคิดให้ดีๆ

ล่าสุด นพ.บุญ ได้ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกออนไลน์ ว่า ถึงแม้จะยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก เนื่องจากเป็นคำสั่งจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ที่อาจเข้าข่ายปั่นหุ้น แต่แย้มข่าวดีว่า ภายในสัปดาห์นี้ จะมีการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหม ที่เป็นหน่วยงานนำเข้าวัคซีน "ไฟเซอร์" แต่ยังไม่ขอระบุจำนวนว่ากี่ล้านโดส เพราะยังติดเงื่อนไขที่ไม่สามารถพูดอะไรได้มาก

นพ.บุญ กล่าวถึงความล่าช้าในการนำเข้าวัคซีน "ไฟเซอร์" ว่า กว่าที่จะหาหน่วยงานนำเข้าวัคซีนได้ ก็ใช้เวลานานถึง 2 เดือน เพราะไม่มีหน่วยงานไหนกล้าที่จะเป็นหน่วยงานประสาน ทำให้ต้องเสียเงินวางมัดจำไปถึง 2 ครั้ง เนื่องจากผิดนัดตามเงื่อนไข 10 % เป็นจำนวนเงิน 500-600 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังติดปัญหาขั้นตอนการนำเข้า ที่กระทรวงการต่างประเทศ ต้องมีการล็อค Number และ เช็กกับทาง บ.ไฟเซอร์ ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการบีบทุกวิถีทาง เพื่อให้สามารถนำเข้าให้ได้ก่อน

อย่างไรก็ตาม นพ.บุญ ยืนยันว่า ภายในเดือนสิงหาคม 2564 นี้ ประชาชนจะได้รับการฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" ได้อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ ในส่วนของตนเอง ได้มีการเช่าสถานที่ เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนไว้หมดแล้ว

related