svasdssvasds

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ วอนบอกพ่อให้ลาออก

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ วอนบอกพ่อให้ลาออก

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ วอนบอกพ่อให้ลาออกโดยทันที ระบุ บริหารสถานการณ์โควิดผิดพลาด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต แข็งกร้าวต่อเสียงวิจารณ์

วานนี้ ( 2 ส.ค.64 ) เพจเฟซบุ๊ก LG and Friends ได้โพสต์ข้อความเรื่อง “จากเพื่อนถึงเพื่อน : กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ” ระบุสาระสำคัญว่า จดหมายฉบับนี้ เป็นจดหมายที่เพื่อน ๆ เขียนร่วมกัน ทุกขั้นตอนได้รับฉันทามติจากการประชุมของเพื่อน ๆ ตามรายชื่อแนบท้าย แม้ว่าจดหมายฉบับนี้จะเผยแพร่ทางเพจ LG and Friends

ก่อนจะเปิดเผยจดหมายนี้สู่สาธารณะ พวกเราได้พยายามติดต่อเพื่อนของเราทุกช่องทาง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเขียนจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ เพราะหวังว่าข้อความในจดหมายจะไปถึงเพื่อนของเรา

ทุกกระบวนการในการร่างจดหมายเปิดผนึกนี้ เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยค่ะ พวกเราเคารพความเห็นของเพื่อนในรุ่นทุกคน ไม่ว่าจะลงชื่อ ไม่ลงชื่อ หรือไม่พร้อมลงชื่อด้วยข้อจำกัดบางอย่าง แม้แต่เพื่อนที่ไม่เห็นด้วยกับจดหมายฉบับนี้ เราก็เข้าใจ

สำหรับน้ำเสียงของจดหมายฉบับนี้ คือการพูดคุยกันฉันมิตรเหมือนวันปิ๊ดปิ้ว ไม่มีเจตนาข่มขู่ หรือคุกคาม หากพี่ ๆ นักข่าวอ่านจดหมายฉบับนี้ออกอากาศ พวกเราขอให้พี่ ๆ อ่านเนื้อหาในจดหมายให้ครบทุกบรรทัด ก่อนแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้ พวกเราเคารพในความเห็นต่างของคนในสังคม ที่อาจจะไม่เห็นด้วยกับวิธีการและเนื้อความในจดหมายนี้ แต่ขอให้พวกท่านเคารพความเห็นของพวกเราในฐานะ “เพื่อน” ด้วยเช่นกัน

ที่สำคัญที่สุด ไม่ว่า “เพื่อนของเรา” จะตัดสินใจอย่างไร พวกเราก็เคารพการตัดสินใจของเพื่อนเสมอ

ถึง พลอยเพลิน จำได้ไหมว่า ใต้ถุน เสียงกลองสันฯ ละครคณะ การฝึกงานต่างจังหวัด โซฟาหน้าสตูดิโอเอ็มซี และมิตรภาพ 17 ปี ได้ผูกใจพวกเราไว้ในฐานะนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 มากแค่ไหน ความทรงจำและความผูกพันฉันเพื่อนที่ดีต่อกัน ทำให้การเขียนจดหมายฉบับนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเราสิ่งที่อยากบอกพลอยเพลินคือ พวกเราพบและประสบความทุกข์ยากมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมาภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็น "พ่อของเพื่อน"

ที่ผ่านมาพวกเราพยายามเคารพความเป็นส่วนตัวของพลอยเพลินมาตลอด เพราะเชื่อว่า "นายกฯ" และ "พ่อ" คือบทบาทที่แยกขาดจากกันแต่วิกฤติโควิด 19 คือเหตุเร่งเร้าให้พวกเราเลือกเส้นทางที่อาจกระทบใจและก้าวเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัวของพลอยเพลิน ด้วยการเขียนจดหมายที่ไม่เคยกล้าเขียนฉบับนี้

พวกเราไม่อาจรู้ได้ว่า พลอยเพลินรับรู้สถานการณ์บ้านเมืองมากน้อยแค่ไหน จึงอยากบอกให้รู้ว่าในสายตาของพวกเรา การบริหารงานของพลเอก ประยุทร์ จันทร์โอชา นำไปสู่ปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 การสื่อสารของรัฐบาลที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน การแสดงท่าทีที่แข็งกร้าว ต่อการวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน

และการบริหารจัดการวัคซีนที่ล่าช้าอันเป็นเหตุให้ระบบสาธารณสุขของไทยเผชิญกับภาวะวิกฤติคนป่วยล้นโรงพยาบาล บางคนนอนรอความช่วยเหลืออยู่ที่บ้านอย่างไร้ความหวัง มีคนนอนตายข้างถนน ผู้คนจำนวนมากบอบช้ำจากพิษเศรษฐกิจ บางคนต้องปิดกิจการ มากมายที่ต้องตกงานและหลายคนฆ่าตัวตายด้วยความสิ้นหวัง

พวกเราจึงเห็นว่าการบริหารงานของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาในฐานะนายกรัฐมนตรี มีส่วนนำพาประเทศไทยไปสู่สถานการณ์ที่ยากลำบากในเวลานี้ พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ผิดพลาดด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อื่นที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย พวกเราเชื่อว่าการบริหารงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยคลี่คลายวิกฤตการณ์ของประเทศครั้งนี้ได้

ฟังเสียงของพวกเราได้ไหมพลอยเพลิน เสียงของเพื่อนเสียงของคนที่ถูกเลื่อนฉีดวัคซีนอย่างไม่มีกำหนด เสียงของพนักงานที่ต้องออกไปทำงาน โดยไม่รู้ว่าจะนำเชื้อกลับมาติดคนที่รักวันไหนเสียงของคนทำงานอิสระที่ต้องขายบ้านขายรถ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดู ครอบครัว เสียงของลูก ของน้อง ของภรรยา ที่เจ็บปวดเพราะคนในครอบครัวติดโควิด และเสียงของประชาชนที่ไร้หนทาง

ฟังแล้วไตร่ตรองในฐานะของคนที่มองเห็นคุณค่าความเป็นคนลองยื่น "กำไลหินใจเย็น" เส้นเดิมส่งให้พ่ออีกครั้ง แล้วขอให้พ่อลาออกพวกเราเชื่อมั่นว่าเสียงของพลอยเพลินสำคัญต่อพ่อเสมอ

จาก "พวกเรา" เพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 (ตามรายชื่อแนบท้าย)

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ วอนบอกพ่อให้ลาออก กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ วอนบอกพ่อให้ลาออก กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ วอนบอกพ่อให้ลาออก กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ วอนบอกพ่อให้ลาออก กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ วอนบอกพ่อให้ลาออก

related