svasdssvasds

“บุญชัย เบญจรงคกุล” ส่งทนาย ชี้แจงหมายเรียก ยืนยันไม่เกี่ยวคดี

“บุญชัย เบญจรงคกุล” ส่งทนาย ชี้แจงหมายเรียก ยืนยันไม่เกี่ยวคดี

นายธนกร เกษมสิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกฎหมาย กลุ่ม บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด พร้อมด้วยนายไตรรัตน์ ไตรรัตนกุล ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจาก นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค

นำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลปทุมวัน หลังได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ลงวันที่ 16 ก.ค. ให้นายบุญชัย มาเป็นพยานในคดีที่มีลูกค้าของบริษัท ดีแทคไตรเน็ต จำกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าได้รับความเสียหายจากกรณีถูกบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตผิดเบอร์ ตั้งแต่เมื่อปี 2562 โดยผู้ร้องและเจ้าหน้าที่ เข้าใจผิดว่า นายบุญชัย เกี่ยวข้องกับบริษัทที่มีปัญหากันอยู่

ทนาย

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ได้นำเอกสารและพยานบุคคลเข้าชี้กับพนักงานสอบสวนและให้ข้อมูลข้อเท็จจริงว่าไม่เคยได้รับหมายครั้งที่ 1 และหมายเรียกครั้งที่ 2 ลงวันที่ 16 ก.ค. 64 ที่ให้มาพบในวันที่ 31 ก.ค. 64 แต่เพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อวานนี้ (29ก.ค.) จึงรีบประสานเข้าพบพนักงานสอบสวน​เพื่อชี้แจงว่าทำไมถึงมีหมายเรียก นายบุญชัย เป็นพยานในคดีทั้งที่นายบุญชัย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนคดีดังกล่าวนั้น ทราบว่าเป็นคดีที่ผู้เสียหายถูกตัดเงินผ่านบัตรเครเครดิตผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยใช้บัตรเครดิตของผู้เสียหายไปจ่ายให้กับเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่เบอร์อื่น ผู้เสียหายจึงได้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนและมีการออกหมายเรียกดังกล่าว

สำหรับในข้อเท็จจริงนั้นผู้ให้บริการที่มีปัญหาดังกล่าวเป็น บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด มีกรรมการ 4 คน โดยไม่มีรายชื่อของนายบุญชัย เป็นกรรมการหรือผู้บริหารแต่อย่างใด เนื่องจาก นายบุญชัย เป็นที่ทราบดีกว่าเป็นประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)​ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้นหากมีประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะต้องมีการติดต่อไปที่ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด โดยทีมทนายความได้ปริ้นเอกสารจาก กรมพัฒนาเทคนิคการค้า กระทรวงพาณิชย์มายืนยันด้วย

ทนาย ”รายชื่อของคณะกรรมการมี 4 ท่าน ไม่มีคุณบุญชัย เบญจรงคกุล เป็นกรรมการ หรือเป็นผู้บริหารหรือมีการถือหุ้นใดๆ ในบ​ริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด เพราะฉะนั้นถ้าหากมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องของการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะต้องมีการติดต่อประสานไปที่ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ไม่ใช่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน)​ครับ”

หลังได้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการจะดำเนินคดีตามที่ผู้เสียหายร้องทุกข์จะต้องเรียกสอบ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการตัวจริง ในส่วนของ นายบุญชัย ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้ออกหนังสือยกเลิกหมายเรียกและจะดำเนินการกับผู้ให้บริการตัวจริง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่จาก บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต มาดูแลประสานงานกับทางพนักงานสอบสวนต่อไป

"ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน โดย ผกก. และรอง ผกก. ลงมาใส่ใจในเรื่องนี้ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ กล่าวโดยสรุปก็คือว่ารับทราบแล้วครับว่าในการที่จะดำเนินการกระบวนการพิจารณาตามความประสงค์ของผู้เสียหายจะต้องเรียกสอบในส่วนของ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการตัวจริง ในส่วนของคุณบุญชัย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยทาง สน.ปทุมวัน ก็จะออกหนังสือขอยกเลิกหมายเรียก และชี้แจงว่าจะได้ดำเนินการกับผู้ที่ให้บริการตัวจริงต่อไปครับ”