svasdssvasds

พลอย หอวัง สงสัยทหารมีความจำเป็นอะไรต้องฉีดวัคซีนโมเดอร์นามากกว่าหมอ?

พลอย หอวัง สงสัยทหารมีความจำเป็นอะไรต้องฉีดวัคซีนโมเดอร์นามากกว่าหมอ?

"พลอย หอวัง" ตั้งคำถามทำไมไม่ฉีดวัคซีนผสมให้ทหาร และสงสัยทหารมีความจำเป็นอะไรกว่าบุคลากรทางการแพทย์หลังมีหนังสือที่ไม่ปลอมและไม่เป็นทางการ ขอรับการสนับสนุนวัคซีนโมเดอร์นา เพื่อลดความเสี่ยงให้กับกำลังพล และครอบครัว

หลังที่มีหนังสือจาก กองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ถึง เลขาธิการสภากาชาดไทย เรื่องขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 Modern เพื่อลดความเสี่ยงให้กับกำลังพล และครอบครัว 

พร้อมประทับข้อความ ด่วนมาก ต่อมากองทัพไทยออกมายอมรับว่าเป็นหนังสือออกจากหน่วยงานจริง แต่ไม่เป็นทางการ ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างมาก

ล่าสุด "พลอย หอวัง" แฟชั่นนิสต้าสาวน้องสาวของ "คริส หอวัง" ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านอินสตาแกรมโดยเธอได้ตั้งคำถามถึงประเด็นนี้ว่า "ไม่ฉีดซิโนแวคผสมแอสตร้าแล้วหรอคะ? รีบขอ Moderna ตัดหน้าบุคลากรเวชปฏิบัติไป ไม่ทราบว่ามีความจำเป็นอะไรกว่าหมอพยาบาลคะ?

เนื่องจากได้มีเอกสาร (ที่ไม่ปลอม และไม่เป็นทางการ) ขอรับการสนับสนุน Moderna แบบกองทัพไทย พลอยในฐานะประชาชนไทยคนนึงที่ต้องบินมาฉีด Pfizer ที่อเมริกา อยากร่วมตั้งคำถามไปพร้อม ๆ กับประชาชนอีกหลายคนในประเทศ 

ที่ควรได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพอันป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของเราทุกคน ว่าหยุดสั่งวัคซีนที่ประชนไม่ต้องการดีกว่ามั้ยคะ ขนาดกองทัพยังอยากได้ Moderna เลยค่ะ แล ในวิกฤตโรคระบาด บุคลากรทางการแพทย์ต้องได้รับ mRNA เป็นลำดับแรกก่อนกองทัพหรือเปล่าคะ?

พลอย หอวัง

พลอย หอวัง

related