svasdssvasds

เปิดใจนิพนธ์ เช็กท่าทีพรรคประชาธิปัตย์ ทำไมยังพายเรือให้ลุงตู่นั่ง ?

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เปิดใจนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เช็กท่าทีประชาธิปัตย์ จะพายเรือให้ลุงตู่นั่งต่อไปหรือไม่ ในสถานการณ์ที่ประเทศไทย ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว

ว่ากันว่า การผ่าทางตันทางเมืองในระบบ ที่จะทำให้เกิดการยุบสภา หรือนายกฯ ลาออก นั่นก็คือการถอนตัวจากรัฐบาลของพรรคภูมิใจไทย หรือพรรคประชาธิปัตย์

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการสุดกับหมาแก่ สัมภาษณ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เช็กท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายนิพนธ์ ยอมรับว่า วิกฤตโควิดระลอกล่าสุด เกิดจากการบริหารสถานการณ์ที่ผิดพลาดของรัฐบาล แต่ถ้าเปลี่ยนม้ากลางศึก ก็ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4 เดือน ซึ่งอาจจะทำให้สถานการณ์ยิ่งย่ำแย่ลงไปอีก

สุดกับหมาแก่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนคำถามที่ว่า ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ประชาธิปัตย์จะถอนตัว ไม่พายเรือให้บิ๊กตู่นั่งอีกต่อไป นายิพนธ์กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของความรับผิดชอบ เป็นเรื่องของวุฒิภาวะ เมื่อประเทศชาติยังอยู่ในช่วงวิกฤต ทางพรรคในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องช่วยแก้ปัญหา เพื่อให้ประเทศชาติไปต่อได้ เพราะทุกการตัดสินใจของประชาธิปัตย์ ต้องตอบคำถามพี่น้องประชาชนให้ได้ว่า ทำไมถึงตัดสินใจเช่นนั้น

แต่ดนัยก็ยังขยี้ไม่หยุด ยกกระแสสังคมที่หลายคนรู้สึกว่า ประเทศไทยมาถึงจุดที่... ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว ฉะนั้นการเปลี่ยนนายกฯ เปลี่ยนรัฐบาล ที่หากจะเกิดขึ้น ก็เหมือนกับว่า ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ทุกการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือ จะส่งผลกระทบกับประเทศชาติ กระทบกับพี่น้องประชาชนหรือไม่ จึงต้องวิเคราะห์ให้ดี และไม่สามารถมองหรือวิเคราะห์เฉพาะส่วนได้

ส่วนในประเด็นคำถามที่ว่า อย่างน้อยๆ การปรับ ครม. จะเป็นไปได้หรือไม่ ? นายนิพนธ์ตอบว่า ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับนายกฯ รวมถึงการแสดงความคิดเห็นต่างๆ เพื่อหาทางออกที่ดีหรือเหมาะสม ในการแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ

สุดกับหมาแก่

เมื่อการสัมภาษณ์เสร็จสิ้น ดนัยจึงได้สรุปว่า “ทั้งหมดนี้คือจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ คุณนิพนธ์ บุญญามณี พูดถึงวุฒิภาวะทางการเมือง พูดถึงความรับผิดชอบ พูดถึงภารกิจ พูดถึงสงครามที่มันยังไม่จบ ดังนั้นถ้าถอนตัว จะตอบคำถามประชาชนอย่างไร

 “ย้ำอีกครั้งนี้ นี่คือจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในสถานการณ์ปัจจุบัน ยังตัดสินใจที่จะพายเรือให้ลุงตู่นั่งเหมือนเดิม ยังตัดสินใจพายเรือให้ลุงตู่นั่งต่อไป...”

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ทาง Nation TV 22 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์  21.30 น.

related