svasdssvasds

หมอแล็บแพนด้า เผยภาพระบบล้มเหลว? คนแน่นลานจอด รอคิววัคซีนเสี่ยงรับเชื้อ

หมอแล็บแพนด้า เผยภาพระบบล้มเหลว? คนแน่นลานจอด รอคิววัคซีนเสี่ยงรับเชื้อ

เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า เผยภาพบรรยากาศการรอคิวฉีดวัคซีนที่ลาดจอดรถของห้างสรรพสินค้า ประชาชนต่อคิวแน่น ไม่มีมาตรการรักษาระยะห่าง อากาศไม่ถ่ายเท แบบนี้เรียกว่าระบบที่ล้มเหลวได้หรือไม่ ชาวเน็ตแห่แชร์พร้อมระบุได้วัคซีนพร้อมรับเชื้อไปฟักตัว?

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยในวันนี้ (17 ก.ค. 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10,082 ราย นับเป็นการรายงานผู้ติดเชื้อถึงหลักหมื่นรายเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดในประเทศไทย โดยแบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9,955 ราย ยอดจากเรือนจำ 127 ราย ทำให้วันนี้มียอดสะสมที่ 363,126 ราย และมีผู้เสียชีวิตใหม่ถึง 141 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งที่การแพร่ระบาดยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง แต่การรับวัคซีนก็ยังคงไม่มีการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยในการติดเชื้อโควิด

เรื่องราวจาดเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศความแออัดของประชาชน ที่มารอคิวรับวัคซีน ณ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยได้ระบุข้อความบรรยายกำกับไว้ว่า “บรรยากาศพี่น้องมารอฉีดวัคซีน ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน”

ภาพดังกล่าวเป็นการรอคิววัคซีนโดยไร้การเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แถมสถานที่ยังเป็นลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า ที่อากาศอาจมีความไม่ถ่ายเทสูง ทำเอาชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพนี้ ต่างเข้ามาคอมเมนต์ในเชิงตำหนิและต่อว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบว่า ไม่มีการจัดการที่ดี ขาดระบบในการดูแลประชาชน และอาจเป็นต้นต่อความเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด หรืออาจทำให้ประชาชนกลุ่มนี้กลายเป็นอีกหนึ่งคลัสเตอร์ก็เป็นได้

 

related