svasdssvasds

สภาองค์กรของผู้บริโภค เตือนบ.ประกัน บอกเลิกสัญญา พร้อมเป็นตัวแทนฟ้อง

สภาองค์กรของผู้บริโภค เตือนบ.ประกัน บอกเลิกสัญญา พร้อมเป็นตัวแทนฟ้อง

สภาองค์กรของผู้บริโภค เตือนบริษัทประกันภัยคิดให้ดี หากต้องการบอกเลิกประกันโควิดในช่วงนี้ ถือเป็นการบอกเลิกสัญญาแบบไม่เป็นธรรม ประกาศพร้อมเป็นตัวแทนฟ้องให้เป็นคดีแบบกลุ่ม เพื่อช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยอย่างเต็มที่

กลายเป็นเรื่องฮือฮาขึ้นมาทันที เมื่อมีการนำเสนอข่าวว่าบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ที่เคยมีโปรโมชั้น เจอ จ่าย จบ ออกเอกสารแถลงการณ์ยกเลิกประกันชนิดนี้ โดยให้เหตุผลว่าสถานการณ์รุนแรงเกินไป จึงต้องจัดการระบบใหม่ ก็ตกเป็นกระแสในโลกโซเชียลทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สภาองค์กรของผู้บริโภค เตือนบ.ประกัน บอกเลิกสัญญา พร้อมเป็นตัวแทนฟ้อง

ตามที่มีข่าวบริษัทประกันที่รับทำประกันภัยโควิดแจ้งยกเลิกกรมธรรม์ประกันโควิด 19 โดยจะคืนเงินให้กับลูกค้า พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด - 19 นั้นทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงต้องบริหารความเสี่ยงและทรัพยากร เพื่อลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ในระยะยาวนั้น 

สภาองค์กรของผู้บริโภค เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ซ้ำเติมความเสียหายแก่ผู้บริโภคในภาวะวิกฤต และอาจเข้าข่ายเป็นการเลิกสัญญาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากในการรับทำประกันภัยโควิด ก่อนรับทำบริษัทผู้รับทำประกันภัยต้องคาดการณ์ความเสี่ยงไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงกล้ารับทำประกัน ผู้บริโภคที่เข้าทำประกัน ก็คาดหวังว่าเมื่อทำประกันภัยโควิดแล้ว จะได้รับความคุ้มครอง หรือเยียวยาตามสัญญาที่ได้ทำไว้ ในช่วงที่จะเกิดโควิดระบาดขึ้นหลังทำสัญญา 

ดังนั้น บริษัทประกันไม่มีสิทธิอ้างเหตุเลิกสัญญา เนื่องจากเหตุการระบาดเพิ่มขึ้น เพราะเท่ากับบริษัทประกันคาดการณ์ความเสี่ยงผิดพลาดเอง และผู้เอาประกันภัยก็ไม่ได้ทำผิดสัญญาใดๆ หรือทำประกันโดยไม่สุจริต บริษัทประกันภัยจึงไม่มีเหตุที่จะบอกเลิกสัญญาได้ 

ทั้งนี้ ผู้บริโภคที่ถูกบอกเลิกสัญญากรมธรรม์ประกันภัยโควิดอย่างไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งร้องทุกข์ และขอให้ช่วยฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคได้ที่ E - mail : [email protected]
Inbox Facebook : สภาองค์กรของผู้บริโภค

หรือ ผ่าน google form ได้ที่
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfibcpQFJbpAISjmS4gntFJZnhtHi7tBDYfgXurmS-Q3NlJeg/viewform

 

related