svasdssvasds

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับผิด กรณีทีมชาติกักตัวไม่ครบแต่ซ้อม ฝืนกฏคุมโควิด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับผิด กรณีทีมชาติกักตัวไม่ครบแต่ซ้อม ฝืนกฏคุมโควิด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงกรณีภาพหลุดนักเตะทีมชาติไทยที่ไปแข่งขันคัดบอลโลก โซนเอเชีย ที่ประเทศยูเออี ลงฝึกซ้อมกับทีมแล้ว ทั้งที่ยังกักตัวไม่ครบตามกำหนด 14 วัน หลังจากเพิ่งกลับมาที่ไทยเมื่อวันที่ 17 มิ.ย ขณะที่ สสจ.บุรีรัมย์ ยืนยันดำเนินการตามกฎหมาย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ไทยลีกฤดูกาล 2563-64 ได้ออกมาชี้แจงกรณีภาพหลุดนักเตะทีมชาติไทยที่ไปแข่งขันคัดบอลโลก โซนเอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงฝึกซ้อมกับทีมทั้งที่ย้งกักตัวไม่ครบตามกำหนด
.
โดยทาง สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเผยว่า  ขอเรียนว่านักฟุตบอลทุกคนที่เดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้เข้ารับการกักตัว ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน และ เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า จำนวน 2 ครั้ง แล้ว ไม่พบเชื้อ  ขณะนี้ยังเข้ารับการกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัว ให้ครบกำเวลาตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์
.
กรณีที่นักกีฬาบางราย ไปลงสนามฝึกซ้อมที่สนามเขากระโดง นั้น เป็นการกระทำผิด ไม่เป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด จริง เนื่องจากเข้าใจผิดต่อแนวทางการกักตัว ซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2โดส กักตัว 7 วัน โดยไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่ ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ว่า ผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ต้องกักตัว 14 วัน ทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้น
.
สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอรับผิดทุกประการ และ ยินดีให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์  รวมทั้งยอมรับการดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการควบคุมการระบาดของโรคโควิด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนบุรีรัมย์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ สสจ.บุรีรัมย์  ยืนยันดำเนินการตามกฎหมาย โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์จริง จึงได้ดำเนินการตามกฎหมาย ไปแล้ว , ขณะนี้ นักกีฬาที่ต้องกักตัว ยังอยู่ในสถานที่กักกันตัว ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์กำหนดไว้ ต้องกักตัวให้ครบตามกำหนดเวลา 14 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 30 มิถุนายน นี้
.
ทั้งนี้ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีนักเตะทีมชาติไทย 8 คนที่เดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน จนถึง วันที่ 15 มิถุนายน ก่อนที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ซึ่งนับจนถึงตอนนี้ ยังไม่ครบกำหนด 14 วัน แต่ การที่เห็นนักกีฬาเดินทางไปซ้อม กับสโมสร ขอนแก่น เอฟซี ที่สนามซ้อมเขากระโดง จึงทำให้เกิดกรณีดราม่า เกิดขึ้น
.

มีผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กจำนวนมาก เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ ใน Facebook สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำนวนมาก โดยตั้งคำถามว่า นี่เป็นการปฏิบัติที่สองมาตรฐาน เพราะไม่มีการกักตัวตามกำหนด ของการควบคุมโรคโควิด-19 หลังจากกลับมาจากต่างประเทศ

related