svasdssvasds

โฆษกกองทัพเรือ แจง ผบ.ทร. มีความเสี่ยงต่ำ ร่วมงาน แพนเค้ก ไม่ต้องกักตัว

โฆษกกองทัพเรือ แจง ผบ.ทร. มีความเสี่ยงต่ำ ร่วมงาน แพนเค้ก ไม่ต้องกักตัว

โฆษกกองทัพเรือ แจง "พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน" (ผบ.ทร.) มีความเสี่ยงต่ำ ร่วมงาน "แพนเค้ก เขมนิจ" เพราะสวมหน้ากากอนามัยทั้งคู่ ไม่ต้องกักตัว แต่เฝ้าสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน

28 มิ.ย.2564 พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณี น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือ แพนเค้ก นักแสดงชื่อดัง ในฐานะโฆษกพิเศษกองทัพเรือ ติดโควิด-19 และมีไทม์ไลน์ร่วมงานกับ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผบ.ทร. ว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพเรือดำเนินการตามมาตราการ DMST ในการป้องกันระบาดโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ประกอบด้วย เว้นระยะห่าง ,สวมหน้ากากอนามัย,ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย ก่อนเข้ารายงาน และจากข้อมูล กรมแพทย์ทหารเรือ ระบุว่า

ผบ.ทร. แพนเค้ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แพนเค้ก เขมนิจ แจ้งข่าวติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาอย่างรวดเร็ว
สารวัตรหมี กักตัว 14 วัน ครอบครัว แพนเค้ก ติดโควิดแล้ว 8 คน
แต้ว ณฐพร โดนอีกแล้ว! รุดตรวจโควิด กักตัวด่วน หลังร่วมงาน แพนเค้ก เขมนิจ

1. ผู้สัมผัสใกล้ชิดในที่ทำงาน ในชุมชน ได้แก่ ผู้ที่พบปะกับผู้ป่วย ในขณะที่มีอาการและมีประวัติ อาจมีโอกาสสัมผัสสารคัดหลั่งจากทางเดินหายใจ หรือ ไอจามจากผู้ติดเชื้อโควิด

2. ผู้ที่อยู่ในชุมชนเดียวกับผู้ป่วยโควิดและสัมผัสสารคัดหลั่งจากทางเดินหายใจ หรือ ไอ จาม จากผู้ติดเชื้อโควิด-10

3. บุคคลนอกเหนือจากข้อ1 และ ข้อ 2 ที่อยู่ระยะห่างไม่เกิน 1 เมตร จากผู้ป่วย ซึ่งรวมระยะเวลาที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้านานกว่า 5 นาที

 

นอกเหนือจากนั้น จัดอยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำ รวมถึงกรณีการใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้าทั้งผู้ติดเชื้อ และ ผู้สัมผัสถือมีความเสียงต่ำ

สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจะทำการกักตัว และ สว็อบ ในครั้งแรก และในวันที่ 12 มิ.ย. ในผู้มีความเสี่ยงต่ำให้เฝ้าระวังตัวเอง โดยไม่ต้องกักตัว หากมีอาการป่วยให้มาพบแพทย์

โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่า ในส่วนของ ผบ.ทร. ถือว่า มีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากมีการสวมหน้ากากอนามัยทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องกักตัว แต่อย่างไรก็ตามต้องเฝ้าสังเกตุอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงอีกว่า การร่วมงานของ น.ส.เขมนิจ เนื่องจากวันที่ 3 ส.ค.64 กองทัพเรือ และสภากาชาด จัดคอนเสิร์ตสภากาชาดไทย ครั้งที่ 47 เพื่อหารายได้ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ทูลเกล้าฯถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย จึงเชิญ น.ส.เขมนิจ ในฐานะ โฆษกพิเศษกองทัพเรือ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินให้กับ กองทัพเรือ และสภากาชาดไทย นำช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19

related