svasdssvasds

ตำรวจตุรกียิงแก๊สน้ำตาสลาย Pride March ในกรุงอิสตันบูล

ตำรวจตุรกียิงแก๊สน้ำตาสลาย Pride March ในกรุงอิสตันบูล

ตำรวจตุรกีในชุดปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายขบวนพาเหรด Pride March ในกรุงอิสตันบูล มีผู้ถูกควบคุมตัวร่วม 20 ราย รวมไปถึงนักข่าวและช่างถ่ายภาพ ในความพยายามเข้าร่วมกิจกรรมที่ถูกสั่งห้ามจากทางการ

ตำรวจตุรกีในชุดปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตา เพื่อสลายฝูงชนที่เข้าร่วมขบวนพาเหรดไพรด์ (Pride March) บนถนนอิสติกคลาล ซึ่งหมายความว่า "อิสระ" ในใจกลางเมืองอิสตันบูลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และได้ควบคุมตัวผู้ที่พยายามจะเข้าร่วมโบกธงสีรุ้งในกิจกรรมที่ถูกสั่งห้ามไปกว่า 20 คน ร่วมไปถึงนักข่าวและช่างภาพ

ทางการตุรกีได้สั่งห้ามงาน Pride หลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้น ผู้คนหลายพันเคยเข้าร่วมขบวนพาเหรดบนถนนอิสตันบูล

ตำรวจตุรกียิงแก๊สน้ำตาสลาย Pride March ในกรุงอิสตันบูล

ตุรกีเป็นประเทศที่สมัครเข้าร่วมสหภาพยุโรปมานานแล้ว แต่กระบวนการเข้าเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปก็ย่ำแย่มาหลายปีท่ามกลางความตึงเครียดในประเด็นต่างๆ ซึ่งรวมถึงสิทธิมนุษยชนด้วย

เมื่อวันพฤหัสบดี ผู้นำสหภาพยุโรปส่วนใหญ่ให้คำมั่นว่าจะต่อสู้กับการเลือกปฏิบัติต่อชุมชน LGBTI ต่อไปในจดหมายร่วมท่ามกลางความขัดแย้งกับฮังการี ซึ่งรัฐสภาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้อนุมัติร่างกฎหมายที่ห้ามการแจกจ่ายเนื้อหาในโรงเรียนที่ถือว่าส่งเสริมการรักร่วมเพศหรือการเปลี่ยนแปลงทางเพศ

related