svasdssvasds

นายกฯ ยังไม่ชัด ล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน หวั่น "เจ็บแล้วไม่จบ"

นายกฯ ยังไม่ชัด ล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน หวั่น "เจ็บแล้วไม่จบ"

นายกฯ ยังไม่ชัดล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน หวั่นเจ็บแล้วไม่จบ พร้อมย้ำกฎหมายมีทุกตัว แต่พวกเดินเกะกะไม่เกรงกลัว ถามทำอะไรเพื่อประเทศชาติบ้าง ขณะเดียวกันสยบ ศึก ส.ว.-พปชร. บอกมีนายกฯ คนเดียวกัน 

วันนี้ (25 มิ.ย.64) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อเรื่องข้อเสนอปิดประเทศ หรือ ล็อกดาวน์ ว่า พยามทำอยู่ แต่ชีวิตทุกคนต้องเดินหน้า ครอบครัวต้องทำมาหากิน ให้มีกินมีใช้ เพราะฉะนั้นต้องร่วมมือกัน และรัฐบาลต้องพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพและเศรษฐกิจ ส่วนจะต้องล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน แล้วหรือไม่ ก็กำลังพิจารณา และไม่ยืนยันว่าจะดำเนินการหรือไม่ 

ขณะที่ข้อเสนอ “ให้เจ็บแล้วจบ” นั้น นายกฯ ย้อนถามว่า ถ้าเจ็บแล้วไม่จบจะทำอย่างไร ขอให้ตอบคำถามด้วย แต่คนต้องปกป้องตัวเองด้วย และอยู่ที่จิตสำนึกของทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หมอนิธิพัฒน์ หวั่นเตียง ICU ผู้ป่วย "โควิด" เต็ม คาดอีก 10 วัน ขาดแคลนเกินร้อย
"อนุทิน" ยันไม่ได้รับรายงาน "เตียงไม่พอ" ยันระบบสาธารณสุขไม่ล่มสลาย
โควิดวันนี้ ติดเชื้อพุ่ง 3,644 ราย เสียชีวิต 44 ราย หายป่วยกลับบ้าน 1,891 ราย

เมื่อถามว่า ต้องใช้กฎหมายแรงขึ้นหรือไม่ เพื่อให้คนปฏิบัติตามมาตรการ นายกฯ กล่าวย้ำว่า กฎหมายมีทุกตัวอยู่แล้ว แต่เมื่อวานก็เห็นคนมาเดินเกะกะอยู่ ถามว่าเขาเกรงกลัวกฎหมายหรือไม่  ซึ่งตนก็กลัวกฎหมาย แต่คนที่ไม่กลัว ถามว่าเขาสร้างประโยชน์อะไรให้กับประเทศ และเรื่องนี้อย่ามาถามตนอีก เพราะไม่อยากเดินหน้าไปสู่สิ่งที่เกิดความวุ่นวาย ความอดอยาก เพราะปากท้องประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญ 

 

สำหรับการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐสภาเมื่อวานนี้ นายกฯ บอกว่า จบไปแล้ว ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐกับ ส.ว. ที่เกิดขึ้น นายกฯ ตอบสั้นๆว่า ไม่มีอะไร นายกฯ คนเดียวกัน

related