svasdssvasds

รวบ 2หนุ่มสาว ขับกระบะซิ่งปิดถนนแข่งย่านบางปู โดนริบรถพร้อมปรับเงิน

รวบ 2หนุ่มสาว ขับกระบะซิ่งปิดถนนแข่งย่านบางปู โดนริบรถพร้อมปรับเงิน

รวบแล้ว 2 หนุ่มสาวขับกระบะซิ่งปิดถนนแข่งย่านบางปู ศาลสั่งปรับเงิน-ริบรถของกลาง 2 คัน เร่งประชาสัมพันธ์ประชาชนส่งภาพ-เบาะแสแข่งรถผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ตลอด 24 ชม. เงินรางวัล 3,000 บาท

วันนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปข.ตร. ได้มีการประชุม กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ถึงมาตรการในการปราบปรามการแข่งรถในทาง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้มีสื่อโซเชียลปรากฎคลิปวิดีโอการแข่งรถกระบะแต่งซิ่งหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน ย่านบางปู จ.สมุทปราการ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนน ศปข.ตร. ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ นาย​ชัยวัฒน์​หรือโอ๋ นามวงค์ อายุ26 ปี และ น.ส.ขนิษฐา​หรือแพรว พืมขุนทด อายุ 24 ปี​ ในข้อหา แข่งรถในทาง, ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ล่าสุดวันที่ 21 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ศาลแขวงสมุทปราการ พิพากษาปรับคนละ 5,000 บาท ริบรถของกลางทั้ง 2 คัน และทำทัณฑ์บนคนละ 1 ปี และหากไปกระทำความผิดซ้ำอีก จะปรับเพิ่มอีก 10,000 บาท

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ย้ำตลอดว่าให้ ตร. ช่วยแก้ปัญหาเด็กแว้นให้ได้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้มีนโยบายกำชับในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้พบว่า สถิติการรับแจ้งเหตุและเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นลดลงเรื่อยๆ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแสการแข่งรถในทาง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้