svasdssvasds

ข่าวปลอม! พบแรงงานย่านพุทธมณฑลสาย5-อ้อมน้อย ติด"โควิด"ร่วม 2 พันราย

ข่าวปลอม! พบแรงงานย่านพุทธมณฑลสาย5-อ้อมน้อย ติด"โควิด"ร่วม 2 พันราย

หยุดแชร์ พบแรงงานย่านพุทธมณฑลสาย5-อ้อมน้อย ติด"โควิด"ร่วม 2 พันราย เป็นข้อมูลเท็จ โดยโรงงานผลิตชุดชั้นใน พบผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 215 คน จากพนักงานทั้งหมด 934 คน รงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พบผู้ติดเชื้อโควิด พบผู้ติดเชื้อ 75 คน จากพนักงานทั้งหมด 1,250 คน

วันที่ 19 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลนครอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร ระบุว่าตามที่ได้มีข่าวที่อ้างถึงสาธารณสุขเทศบาลนครอ้อมน้อย ข้อแจ้งข้อเท็จจริง ดังนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่อำเภอสามพราน หลังพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ของพนักงานทั้งคนไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นายอำเภอสามพราน หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่อำเภอสามพราน หลังพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในโรงงานผลิตชุดชั้นใน พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 215 คน เป็นคนไทย 104 คน และต่างชาติ 111 คน จากพนักงานทั้งหมด 934 คน ส่วนใหญ่ติดเชื้อภายในแผนกตัดเย็บ เนื่องจากมีเครื่องจักรและสภาพแวดล้อมในการทำงานใกล้ชิดกัน และมีห้องพักอยู่ในพื้นที่เดียวกับพนักงานโรงงานแปรรูปไก่ที่พบคลัสเตอร์การระบาดก่อนหน้านี้ โดยทางโรงงานและเจ้าหน้าที่กำลังทยอยนำผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนกลุ่มผู้เสี่ยงสูงได้ดำเนินการกักตัว พร้อมปิดสถานที่เพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในอาคารที่พบการแพร่ระบาดแล้ว

ขณะที่ในโรงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและเส้นหมี่ พบพนักงานติดเชื้อโควิด 19 ภายในแผนกผลิตเส้นหมี่จำนวน 75 คน เป็นคนไทย 62 คน และต่างชาติ 13 คน จากพนักงานทั้งหมดในแผนกนี้ จำนวน 1250 คน ซึ่งเข้ารับการตรวจหาเชื้อครบทุกคนแล้ว โดยพบว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 75 คน ทำงานอยู่ในห้องอบเส้นหมี่ ซึ่งมีการผลัดเปลี่ยนเวรทำงาน 3 ชุด ภายในห้องดังกล่าว รวม 120 คน ขณะนี้ทางโรงงานได้นำผู้ติดเชื้อทั้ง 75 คน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ส่วนกลุ่มผู้เสี่ยงสูง อีก 45 คน ได้ทำการกักตัวภายในห้องพักพร้อมเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแล และปิดห้องอบเส้นหมี่เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาดและปรับปรุงแก้ไขในส่วนของระบบปรับอากาศต่อไป ส่วนแผนกอื่นที่ไม่พบผู้ติดเชื้อ ได้เปิดทำงานตามปกติ นอกจากนี้ทางโรงงานได้เตรียมสถานที่กักตัวผู้เสี่ยงสูงไว้รองรับ หากพบการระบาดเป็นจำนวนมาก โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้แนะนำให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของฉากกั้นระหว่างเตียง เพื่อรองรับในการเป็นโรงพยาบาลสนามได้อีกด้วย

related