svasdssvasds

ระทึก! พนักงานไปรษณีย์บางซื่อ 12 รายติดโควิด หวั่นเชื้อกระจายทั่ว กทม.

ระทึก! พนักงานไปรษณีย์บางซื่อ 12 รายติดโควิด หวั่นเชื้อกระจายทั่ว กทม.

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ วอน "รมว.ดีอีเอส" ช่วยดูแลพนักงานไปรษณีย์-สาขาบางซื่อ ด่วน หลังพบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 12 ราย หวั่นเชื้อกระจายทั่วกทม.

 น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ เผยพบยอดผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานไปรษณีย์บางซื่อ จำนวน 12 คน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ ขณะนี้เนื่องจากส่งพนักงานตรวจทุกวัน ซึ่งไปรษณีย์บางซื่อ มีพนักงานทั้งหมด 157 คน กำลังทยอยคัดกรอง

 น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า ‘ทางที่ทำการไปรษณีย์เขตบางซื่อ ได้ส่งพนักงานไปตรวจที่สถาบันบำราศนราดูร ไม่มีปัญหาเรื่องตรวจเชิงรุก เนื่องจากสามารถเข้าถึงการตรวจได้และไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มีความต้องการฉีดวัคซีน เนื่องจากพนักงานส่วนใหญ่ยังไม่ได้ฉีด และตัวพนักงานเองก็ต้องการฉีดด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง คนรอบข้าง เพื่อนร่วมงานในองค์กร รวมทั้งพี่น้องประชาชนที่เข้ารับบริการ เนื่องจากแต่ละวันต้องพบเจอคนจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สั่งปิด แม็คโคร ลาดพร้าว - ไปรษณีย์ คลองจั่น 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19

• มือดีปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์แชทตอบลูกค้า ไม่พอใจก็ไม่ต้องมาใช้บริการ

• ข่าวปลอม! ไปรษณีย์ไทย ส่ง SMS แจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการหรือแจ้งส่งพัสดุ

  ขณะนี้กำลังประสานไปที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อช่วยดูแล หน่วยงานภายใต้กำกับ โดยเฉพาะกลุ่มบุรุษไปรษณีย์ที่ต้องพบเจอประชาชนมากมายในแต่ละวัน ให้ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง’ น.ส.ธณิกานต์ กล่าว

สำหรับภาพรวมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศรายใหม่ วันที่ 17 มิ.ย. 2564 กรุงเทพมหานครยังคงมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับ 1 จำนวน 1,032 ราย โดยเขตบางซื่อ ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ 990 คน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัว 57 คน

related