svasdssvasds

ผู้ประกันตน รอต่อไป! ประกันสังคม แจง 45 จุด เลื่อนคิวฉีดวัคซีน ไป 28 มิ.ย.นี้

ผู้ประกันตน รอต่อไป! ประกันสังคม แจง 45 จุด เลื่อนคิวฉีดวัคซีน ไป 28 มิ.ย.นี้

โฆษกสำนักงานประกันสังคม เผย ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ขอหยุดบริการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงสถานที่และระบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง 28 มิถุนายนนี้ 

วันนี้(11 มิ.ย.64) นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการของศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 45 ศูนย์ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 7-10 มิถุนายน รวม 4 วันที่ผ่านมา มีผู้มาฉีดวัคซีนจำนวน 174,193 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 87.09 จากเป้าหมายที่ตั้งไว้วันละ 50,000 คน 4 วัน จะต้องฉีดได้ 200,000 คน 

ซึ่งจากผลการดำเนินงานดังกล่าวที่ทำให้ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมาย 100 เปอร์เซ็น เนื่องจากพบข้อขัดข้อง 2 เรื่อง คือ เรื่องแรก ศูนย์บริการบางแห่งสถานที่ไม่เหมาะสมมีอากาศร้อนจัด เนื่องจากไม่มีเครื่องปรับอากาศ ซึ่งทำให้ผู้ประกันตนที่มารับการฉีดวัคซีนไม่ผ่านการคัดกรองเนื่องจากอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่าที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด บางรายเกิดภาวะความดันโลหิตสูง ทำให้ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ รวมทั้งเมื่อเกิดฝนตก บางแห่งไม่มีกันสาดป้องกันฝนทำให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเครื่องมือทางการแพทย์ได้รับความเสียหายต้องหยุดบริการในบางช่วง 

และเรื่องที่สอง พบว่า เมื่อผู้ประกันตนมาลงทะเบียนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน มีข้อมูลไม่ตรงตามที่ HR ของสถานประกอบการแจ้งในระบบ e-service ทำให้เกิดกรณีรายชื่อตกหล่น ทำให้ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ดังกล่าว จึงเห็นควรหยุดให้บริการชั่วคราวทั้ง 45 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อปรับปรุงสถานที่และข้อมูลผู้ประกันตนที่ต้องการฉีดวัคซีนในระบบ e-service ให้ถูกต้อง เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนเกิดประสิทธิภาพสูงสุดตามเป้าหมาย 100 เปอร์เซ็น โดยจะเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ 

"จากข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นดังกล่าว เรามีความตั้งใจที่จะให้บริการฉีดวัคซีนกับผู้ประกันตน ให้ได้รับบริการที่สะดวก สบาย มีมาตรฐานเดียวกันทั้ง 45 จุด เราจึงเห็นควรปรับปรุงสถานที่และระบบข้อมูลเพื่อให้มีประสิทธิภาพและศักยภาพสูงสุด" นายนันทชัย กล่าวในท้ายสุด

วัคซีนโควิด

related