svasdssvasds

ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่ง “เลื่อนเปิดเทอมทุกสถานศึกษา เหตุโควิดยอดยังพุ่ง

ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่ง “เลื่อนเปิดเทอมทุกสถานศึกษา เหตุโควิดยอดยังพุ่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ออกคำสั่งให้จังหวัดชลบุรี มีการ “เลื่อนเปิดเทอม” เหตุ โควิด-19 ยอดยังพุ่ง! พร้อมทั้งยังไม่ให้สถานศึกษาทุกประเภทในพื้นที่เปิดการเรียนการสอนแบบปกติ

10 มิ.ย.64 จากสถานการณ์โควิด -19 จังหวัดชลบุรี ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มมากขึ้น และยังคงมีการคลัสเตอร์ใหม่อยู่ ทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งให้ "เลื่อนเปิดเทอม" ในวันที่ 14 มิ.ย.64 ออกไปก่อน โดยไม่อนุญาตให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดชลบุรีจัดการเรียนการสอนตามปกติ

โดย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งคกก.โรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ฉบับที่ 33/2564 ลงวันที่ 9 มิ.ย.2564  โดยมีรายละเอียดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 (covid 19) ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง เมื่อเปรียบเทียบกับสถานการณ์ที่ผ่านมาถือได้ว่าผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยมีจำนวนลดลง แต่ยังคงต้องมีมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุข

ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่ง “เลื่อนเปิดเทอมทุกสถานศึกษา เหตุโควิดยอดยังพุ่ง

ดังนั้นเพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (covid 19) ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงเห็นชอบให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภท ทั้งในระบบและนอกระบบในพื้นที่จังหวัดชลบุรีให้สามารถจัดการเรียนการสอนหรือการทำกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอนได้เฉพาะในรูปแบบ ดังต่อไปนี้

1. การเรียนการสอนผ่านทีวี ระบบเคเบิลทีวี ระบบดาวเทียม(On Air)

2.การเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต (Online)

3.การเรียนการสอนโดยการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ (On Demand)

4. การเรียนการสอนโดยจัดหนังสือแบบฝึกหัดใบงานให้กับนักเรียนเพื่อนำไปเรียนรู้ที่บ้านภายใต้การช่วยเหลือของผู้ปกครอง (On Hand)

ทั้งนี้ยังไม่อนุญาตให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จัดการเรียนการสอนตามปกติ (On site) ในช่วงเวลานี้ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีจะประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเป็นระยะ ซึ่งหากสถานการณ์ได้คลี่คลาย หากมีโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาใดมีความพร้อมและมีความประสงค์จะจัดการเรียนการสอนตามปกติจะต้องผ่านเกณฑ์การประเมินความพร้อมของระบบ Thai Stop covid Plus (TSC+)

พร้อมทั้งยังได้เสนอให้หน่วยงานต้นสังกัด หรือหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบประเมินในขั้นต้น และเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบและอนุญาตเป็นรายกรณี ให้โรงเรียนและสถานศึกษานั้น ดำเนินการจัดรูปแบบการเรียนการสอนตามปกติต่อไป ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงต่อไป

 

related