svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” สั่ง ไม่ละเว้นเฟกนิวส์โควิด-19 ชี้ เอาผิดตามกฎหมายทันที

“บิ๊กป้อม” สั่ง ไม่ละเว้นเฟกนิวส์โควิด-19 ชี้ เอาผิดตามกฎหมายทันที

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีคำสั่ง ให้ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาผิดข่าวปลอมหรือเฟกนิวส์ ที่เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ย้ำ หากพบเจอต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว

9 มิถุนายน 64 พลตรี พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าวันนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งไปยังฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบในการตอบโต้ข่าวปลอม หรือเฟกนิวส์ ที่เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศ

สืบเนื่องจากในสถานการณ์ โควิด-19 ของประเทศในปัจจุบัน ยังมีความวิกฤติ และประชาชนจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. โดยเคร่งครัด ดังนั้นข่าวปลอมหรือเฟกนิวส์ อาจจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ขาดความเชื่อมั่น และส่งผลกระทบต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาตามมาตรการ ของ ศบค. พร้อมทั้งอาจเป็นอุปสรรคต่อแผนงานในอนาคตของรัฐบาล

โดยให้ฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติ , สตช. , กระทรวงดีอีเอส , กระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บูรณาการทำงานร่วมกันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด รวดเร็ว และให้กรมประชาสัมพันธ์ เร่งสร้างความเข้าใจผ่านทุกช่องทางให้ประชาชนได้รับทราบ ข่าวสาร ที่ถูกต้อง อย่างรวดเร็วต่อไป

related