svasdssvasds

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี แจง สังขละบุรี ได้วัคซีนโควิดขวดเดียว เหตุลงทะเบียน 10 คน

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี แจง สังขละบุรี ได้วัคซีนโควิดขวดเดียว เหตุลงทะเบียน 10 คน

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ชี้แจง กรณีมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนจำนวน1 ขวด หรือ10โดส เหตุเพราะมีผู้ลงทะเบียนหมอพร้อม 10 คน ซึ่งคาดว่าประชาชนในพื้นที่ยังไม่มีความรู้ในเรื่องการลงทะเบียนผ่านทาง หมอพร้อม

 วันที่9 มิถุนายน หลังจากได้มีการนำเสนอข่าว กรณีอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่จำนวนเพียง 1 ขวดหรือ 10 โดสเท่านั้น จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ว่าเป็นผลมาจากการที่จังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนมาไม่เพียงพอหรือไม่

ล่าสุด นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงว่า เหตุผลที่วันแรกๆ อำเภอสังขละบุรีได้วัคซีนเพียง 1 ขวด เพราะลงทะเบียนรับวัคซีนเพียง 10 คนเท่านั้น ดังนั้นระบบหมอพร้อม จึงนัดมาฉีดวัคซีน 10 คน

ขณะที่ นพ.กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี กล่าวว่า สาเหตุที่ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีมีผู้ยื่นลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนเพียง 10 รายนั้น น่าจะเป็นผลมาจากการที่ประชาชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี มีความพร้อม และความรู้เกี่ยวกับเรื่องการลงทะเบียนผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ค่อนข้างน้อย จึงทำให้ยอดลงทะเบียนผ่านทางหมอพร้อม มีเพียง 10 ราย ซึ่งทั้งหมด 10 รายก็ได้รับการจัดสรรฉีดวัคซีนไปเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว ส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนยื่นขอฉีดวัคซีนกับทาง อสม.นั้น ได้มีการลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง โดยในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโรคเรื้อรัง7โรคนั้น มีการลงทะเบียนแล้วกว่า 1,700 คนส่วนประชาชนทั่วไป ก็มีการลงทะเบียนแล้วมากกว่า 2000 คน และทางสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี ก็จะได้ดำเนินการให้อสมในพื้นที่ลงพื้นที่รณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านทางอสมอย่างต่อเนื่องต่อไป คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนไม่ต่ำกว่า 8,000 คนตามเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้อย่างแน่นอน

related