svasdssvasds

อีกแล้ว! เกาหลีใต้จับชายขนไอซ์จากประเทศไทย มูลค่าเกือบ 400 ล้าน

อีกแล้ว!  เกาหลีใต้จับชายขนไอซ์จากประเทศไทย มูลค่าเกือบ 400 ล้าน

เป็นเรื่องที่เสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศอีกแล้ว เมื่อ ตำรวจเกาหลีใต้จับและส่งศาลฟ้อง ชายสัญชาติไทย ลักลอบขนยาเสพติด ชนิดไอซ์ โดยซุกถุงอาหารเสริมหนัก 4 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 377 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ ทำการจับกุม บุคคลสัญชาติไทยอายุ 32 ปี ในข้อหาพยายามลักลอบนำเข้าเมทแอมเฟตามีน หรือ ‘ยาไอซ์โดยซุกซอนมาในถุงอาหารเสริม ซึ่งขนย้ายมาจากประเทศไทยจำนวน 134,000 โดส น้ำหนักรวม 4 กิโลกรัม  มูลค่า 1.34 หมื่นล้านวอน (ราว 377 ล้านบาท)

โดยชาวไทยคนดังกล่าวถูกจับกุมได้หลังขนยาไอซ์ผ่านการขนส่งทางอากาศต้นทางจากประเทศไทย เมื่อ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา  โดย ตำรวจได้นำตัวส่งให้อัยการเขตซูวอน ทางตอนใต้ของกรุงโซล เพื่อไปฝากขังต่อศาล ต่อไป

ทั้งนี้  ชายคนดังกล่าวพยายามนำเข้ายาเสพติดปริมาณกว่า 4 กิโลกรัม เป็นเมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ซุกซ่อนภายในถุงอาหารเสริมโปรตีน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับข้อเสนอให้ขนเมทแอมเฟตามีนด้วยค่าจ้าง 2 แสนบาท

ในรายงานข่าว มีการเปิดเผยว่า เกาหลีใต้ ในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา มีการจับกุม เมทแอมเฟตามีน เป็นจำนวนเฉลี่ย 33 กิโลกรัมต่อปี ซึ่ง เป็นยาไอซ์ที่มาจากประเทศไทย ราวๆ 12 เปอร์เซนต์

สำหรับ การจับยาไอซ์ที่เกาหลีใต้ ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดจากไทย เป็นครั้งใหญ่ครั้งที่ 3 ในช่วงเดือนพฤษภาคม  โดยก่อนหน้านี้ มีการจับกุมที่ซิดนี่ย์ ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม และมีการจับเฮโรอีนที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

related