svasdssvasds

สรุปดราม่าแฮชแท็กเด็ด #IROMEALONE โควิดมีข้อดี ของ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล

สรุปดราม่าแฮชแท็กเด็ด #IROMEALONE โควิดมีข้อดี ของ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล

สรุปดราม่าเดือดจากทวิตเตอร์ ประเด็นร้อนจากยูทูบเบอร์สาว มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล เจ้าของชาแนลสายท่องเที่ยว I Roam Alone ที่หลุดพูดประโยคที่ว่า "โควิดมีข้อดี คือทำให้เราเห็นคุณค่า "

แฮชแท็ก #IROMEALONE ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังจากรายการของ ‘มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล’ เจ้าของเพจและช่องยูทูบท่องเที่ยว “I Roam Alone” ปล่อย EP.1 เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2564 เป็นการเดินทางครั้งล่าสุดของ ‘มิ้นท์’  จากประเทศไทยไปสหรัฐอเมริกา ครั้งแรกในรอบปี

 

.

เพราะตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 มิ้นท์ หยุดพักการเดินทางไปต่างประเทศ หันมาทำคอนเทนต์เดินทางท่องเที่ยวไปตามจังหวัดภายในประเทศไทยแทน

.

ต้นเหตุเกิดดราม่าจนแฮชแท็ก #IROMEALONE ชื่อรายการติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ เพราะช่วงหนึ่งของคลิป เมื่อ มิ้นท์ เดินทางถึงห้องพักในสหรัฐอเมริกา มิ้นท์ถอดหน้ากากอนามัยและได้พูดว่า ...

 

"การได้ออกจากประเทศไทยในรอบ 1 ปี  ได้มาอยู่ในที่ที่ฟังภาษาไม่ใช่ภาษาของเรา ได้มองไปสองข้างทาง ที่มันไม่คุ้นเคย ซึ่งเป็นสิ่งมิ้นท์ทำอยู่ตลอดในปีก่อนหน้านี้ จนลืมไปว่ามันพิเศษขนาดไหนไปแล้ว”

 

“มาวันนี้คือ โอ้โห เป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆเลยค่ะ มิ้นท์ว่าสิ่งดีข้อเดียวของโควิดคือทำให้เราเห็นคุณค่า ของสิ่งที่เราเคยมีแล้วก็มองเห็นความพิเศษในความธรรมดา"

 

.

แต่! บางคนเกิดคำถาม... สะดุด!! และทำให้เกิดคำถาม กลับว่า  “โควิด” มี “ข้อดี” หรือ?

.

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้ (24 พ.ค.2564) มิ้นท์ ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ ดังนี้

“มิ้นท์ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าสิ่งที่พูดออกมากระทบจิตใจของคนหลายๆคน ในสถานการณ์นี้ โควิดไม่มีข้อดีเลยค่ะ ในความหมายของคลิป คือการได้เดินทางอีกครั้งมันพิเศษมากๆ เท่านั้นเลยค่ะ เพราะมิ้นท์มีอาชีพเป็นนักเดินทาง พอโควิดมาก็แย่เหมือนกัน แต่ก็เทียบไม่ได้กับการสูญเสียของคนอื่นๆ ยังไงขอโทษทุกคนด้วยนะคะ ขอโทษจริงๆค่ะ”

 

.

การแสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ค่อนข้างหลากหลาย แต่ทว่าสิ่งหนึ่งคือ โควิด ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนทั้งโลกไปอย่างสิ้นเชิงและมันไม่ยกเว้นให้กับใครสักคนเดียว

related