svasdssvasds

คลิปตำนาน "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ยอด 881ล้านวิว กำลังจะถูกลบจาก Youtube ตลอดกาล

คลิปตำนาน "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ยอด 881ล้านวิว กำลังจะถูกลบจาก Youtube ตลอดกาล

ไวรัลต่างประเทศ รีบดูก่อนโดนลบ! คลิปตำนาน "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ยอดวิว 881ล้านวิว กำลังจะโดนลบจาก Youtube เพราะกำลังจะถูกประมูล และเชื่อว่าคลิปนี้มีมูลค่ามหาศาลอย่างแน่นอน...

ไวรัลต่างประเทศ มาจากอังกฤษ และน่าจะนำความเศร้าให้กับใครหลายๆคน เพราะว่า คลิประดับตำนานโลกออนไลน์ ซึ่งได้เผยแพร่ใน Youtube ภายใต้ชื่อคลิป  “Charlie bit my finger - again !” หรือ "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน อีกแล้ว!" กำลังจะถูกถอดออกจาก Youtube ไปตลอด

•ทั้งนี้ คลิปไวรัล “Charlie bit my finger - again !” ไม่ได้ทำผิดกฏใดๆของ Youtube  แต่เป็นเพราะคลิปนี้ กำลังถูกประมูลขาย โดยจะเริ่มประมูลในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

Charlie bit my finger - again

•โดยคลิปไวรัล จะถูกประมูลในรูปแบบ  NFT  ซึ่ง  NFT นั่นก็คือลงทุนใหม่ในสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้” หรือ NFT (nonfungible tokens) ถือเป็น “คริปโทอาร์ต” (cryptoart) สำหรับซื้อ-ขายงานศิลปะ
 โดย NFT แต่ละเหรียญจะยึดโยงกับผลงานศิลปะ 1 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ เพลง หรือรูปภาพ ตัวอักษร นวัตกรรมดังกล่าวทำให้สามารถอ้างความเป็น “เจ้าของ” ผลงานดิจิทัลหนึ่งชิ้นแต่เพียงผู้เดียว แม้ว่าทุกคนจะสามารถดาวน์โหลดผลงานดังกล่าวได้ฟรีบนอินเทอร์เน็ตก็ตาม

คลิปตำนาน "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ยอด 881ล้านวิว กำลังจะถูกลบจาก Youtube ตลอดกาล

• ในช่วงที่ผ่านมา เคยมีภาพอันโด่งดังในโลกอินเตอร์เน็ต ที่ถูกประมูลไปในรูปแบบ  NFT นั่นก็คือภาพ Disaster Girl : (หรือเด็กผู้หญิงแห่งหายนะ)  ถูกประมูลไปในราคา 500,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,730,000 บาท ซึ่งปัจจุบัน เด็กหญิงในภาพ ที่ชื่อว่า โซอี้ ร็อธ เป็นสาวสะพรั่งวัย 21 ปีแล้ว

 Disaster Girl

•กลับมาที่คลิป ไวรัล “Charlie bit my finger - again !”  คลิปนี้กำลังจะมีอายุครบ 14 ปีแล้ว และมียอดวิว 881 ล้าน (ณ 20 พฤษภาคม 2021) โดยเนื้อหาในคลิปเป็นสิ่งที่เรียบง่ายมาก พี่น้องชาวอังกฤษ 2 คน อายุ 3 ปีและ 1 ปี ในวิดีโอน้องชายชาร์ลีกัดนิ้วพี่ชายแฮร์รี และจากนั้น ทั้งสองก็โด่งดังมา จนมีรายการทีวี หรือรายการออนไลน์มาสัมภาษณ์ในเวลาต่อมา  ซึ่งปัจจุบัน ทั้งคู่กลายเป็นหนุ่มวัยรุ่น อายุ 17 และ 15 ปีแล้ว

Charlie bit my finger - again

•โดยวิดีโอน่ารักบรรลือโลกครั้งนี้ คุณพ่อของเด็กทั้ง 2 ได้อัปโหลดขึ้น YouTube เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2007 และในเดือนตุลาคมปี 2009 ได้กลายเป็นคลิปที่มีผู้ชมสูงสุดด้วยยอดวิว สูงถึง 129 ล้านวิว ครองแชมป์อยู่นานถึง 171 วัน

•แม้คลิปนี้กำลังจะถูกลบ แต่ทั้งคู่ยืนยันว่า " นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดความโมเมนต์อันน่ารักหรอก แต่มันจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ๆมากกว่า"

•จะรออะไรกันละ? รีบไปชมความน่ารักของคลิป "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" และเป็นส่วนหนึ่งของตำนานคลิปนี้กันได้เลย....

รวมข่าวไวรัลต่างประเทศ ได้ที่นี่

related