svasdssvasds

อาลัย! "เจ๊ป๊ะ" ธิดาช้างบางน้ำผึ้ง ติดเชื้อโควิดเสียชีวิต ในวัย 38 ปี

อาลัย! "เจ๊ป๊ะ" ธิดาช้างบางน้ำผึ้ง ติดเชื้อโควิดเสียชีวิต ในวัย 38 ปี

สุดอาลัย! เพื่อนร่วมส่งดวงวิญญาณ "เจ๊ป๊ะ" ธิดาช้างจำแลงบางน้ำผึ้ง ปี 62 เป็นครั้งสุดท้าย หลังติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต ในวัย 38 ปี โดยมีการจัดฌาปนกิจ ที่วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้า ฌาปนสถาน วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ได้จัดพิธีฌาปนกิจแบบเร่งด่วน ให้กับร่างของ นายสุธิพงษ์ พูลสมบัติ อายุ 38 ปี หรือ เจ๊ป๊ะ สาวประเภทสอง ชาวตำบลลานตากฟ้า อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เจ้าของตำแหน่งธิดาช้างจำแลงบางน้ำผึ้ง สมุทรปราการ ประจำปี 2562 ซึ่งเสียชีวิตด้วยการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลนครนครปฐม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีญาติ เพื่อนชาย หญิงรวมถึงเพื่อนสาวประเภทสองหลายคนได้เข้ามาร่วมส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบสงบ ตามมาตรการการป้องการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระลอกที่ 3

ซึ่งก่อนจะมีการนำโลงศพของ นายสุธิพงษ์ พูลสมบัติ หรือ เจ๊ป๊ะ ขึ้นสู่เมรุเผาศพเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครปฐม ได้ประสานมายัง หลวงพี่น้ำฝน เพื่อสอบถามและวัดช่องบรรจุโลงเข้าสู่เตาเผาเนื่องจากเป็นโลงศพขนาดพิเศษ ที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากกว่าปกติ เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีร่างใหญ่และมีน้ำหนักมากถึง 270 กิโลกรัม โดยการเดินทางออกจากโรงพยาบาลนครปฐม มาถึงวัดไผ่ล้อมต้องกินเวลานานกว่าปกติ กว่าทุกศพที่เคยทำพิธีมาเพราะเจ้าหน้าที่จะต้องใช้การขนย้ายที่มีการกำหนดจำนวนคนที่ใช้ยกโลงศพมากกว่าทุกครั้ง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

นายศิระ อ่องคำ อายุ 33ปี เพื่อนของผู้ตายเผยว่า นายสุธิพงษ์ พูลสมบัติ หรือ เจ๊ป๊ะ เป็นสาวประเภทสองที่มีอาชีพเป็นช่างแต่งหน้าและเป็นคนชอบทำบุญมาก โดยจะเป็นที่รักของเพื่อนฝูง โดยส่วนตัวชอบแต่งกายเป็นหญิงและมีใบหน้าที่หวาน โดยมักจะเดินสายประกวดสาวประเภทสองมาหลายเวที ซึ่งปกติที่ยังไม่ป่วยแม้จะมีน้ำหนักมากแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานแม้จะต้องยืนแห่งหน้าให้กับลูกค้าเป็นเวลานาน มาทราบว่ามีการติดเชื้อเมื่อวันที่ 16 เมษายน ทีผ่านมาโดยไม่ทราบว่าติดจากที่ไหน กระทั่งเมื่อวันที่ 20 เมษายน ทราบว่ามีอาการหนักเนื่องจากเชื้อลงปอด ซึ่งทางเจ้าตัวก็บอกว่าเหนื่อย หายใจลำบากละถูกนำเข้าสู่ห้องไอซียู ก่อนจะมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 64 ที่ผ่านมา เวลา 4 ทุ่มเศษ

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า ศพนี้ก็เป็นศพผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีน้ำหนักมากที่สุดที่เคยประกอบพิธีให้ ซึ่งมีการประสานงานกันกับเจ้าหน้าที่โงพยาบาลนครปฐมมาตลอด และต้องมาทำการคำนวณเชื้อเพลิงในการเผาศพเพราะมีน้ำหนักมากกว่าคนปกติ 3-4 เท่าตัว ซึ่งทุกอย่างต้องวางแผนเพื่อไม่เกิดปัญหา โดยตอนนี้ยังมีศพแจ้งเข้ามาในการขอฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อทุกวันต่อเนื่อง ไม่ได้ลดลง ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและรีบลงทะเบียนในการรับการฉีดวัคซีนให้ไว ซึ่งอาตมาฉีดเข็มแรกแล้ว ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

สำหรับ นายสุธิพงษ์ พูลสมบัติ หรือ เจ๊ป๊ะ เป็นสาวประเภทสองที่หน้าตาดี รักสวยรักงาม ชอบเดินสายประกวดความงามบนเวทีของสาวประเภทสองร่างใหญ่ เช่น เวทีธิดาช้างในงานประเพณีลอยกระทงในจังหวัดต่างๆ และคว้าสายสะพายและถ้วยรางวัลมาหลายเวที โดยเวทีล่าสุด ได้คว้าตำแหน่งธิดาช้างจำแลง ร่วมกับ นายอนันตการ คชสารเทพกุลชรประสิทธิ์ หรือ น้องแมมมอส ในเวทีการประกวดธิดาช้างครั้งที่ 11 และประเพณีสงกรานต์บางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2562 ก่อนจะมาเสียชีวิตในที่สุด

related