svasdssvasds

ศาลเจ้าเปากงตั้งโรงทานทำอาหารแจก บุคลากรการแพทย์ บรรเทาทุกข์โควิด19

ศาลเจ้าเปากงตั้งโรงทานทำอาหารแจก บุคลากรการแพทย์  บรรเทาทุกข์โควิด19

ศาลเจ้าเปากงตรัง เปิดโรงทานทำอาหารแจกฟรีบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด19 ให้กับโรงพยาบาลทุกแห่งที่ร้องขอ หลังร้านค้าร้านอาหารพากันปิดตัวจากพิษโควิด และพบผู้ป่วยกับญาติผู้ป่วยขาดแคลนของใช้ที่จำเป็นอีกมากมายหลังถูกกักตัว

วันนี้ 8 พ.ค 2564 เวลา 08.20 น. ที่ศาลเจ้าเปากง ในเขตเทศบาลนครตรัง กลุ่มจิตอาสาและคณะกรรมการศาลเจ้าเปากง ได้เปิดโรงทานเพื่อทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด19 ในโรงพยาบาลทุกแห่งในจ.ตรัง หลังจากที่ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ พากันปิดตัวจากพิษโควิด19 และบางแห่งไม่กล้าเปิดให้บริการเพราะกลัวว่าจะมีลูกค้านำเชื้อโควิด19 มาให้ ทำให้การหาอาหารเป็นไปอย่างยากลำบาก ศาลเจ้าเปากงจึงเปิดโรงทานขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยศาลเจ้าเปากงจะทำข้าวกล่องแจกฟรีวันละ 1 มื้อคือมื้อเที่ยง และจะทำอาหารกล่องเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งคณะกรรมการศาลเจ้าจะทำข้าวกล่องแจกฟรีให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยติดเชื้อและญาติ โดยพบว่ามีการร้องขอสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เนื่องจากผู้ป่วยและญาติที่อยู่ในโรงพยาบาลถูกกักตัว ไม่สามารถเดินทางออกมาซื้อได้

สำหรับ จ.ตรัง มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ระลอกใหม่นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน -7 พฤษภาคม 64 จำนวน 227 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 44 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่จำนวน 183 รายและยังไม่มีผู้เสียชีวิต แต่แนวโน้มการแพร่ระบาดยังคงมีเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งส่วนใหญ่ติดกันภายในครอบครัวและชุมชนที่ไปร่วมงานเลี้ยงทั้งงานศพและงานแต่งงาน

 

ด้านนายยงยุทธ แซ่อ่อง เหรัญญิกศาลเจ้าเปากง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมาจากบุคลกรทางการแพทย์และโรงพยาบาลต่าง ๆ ว่าขาดน้ำดื่มและอาหารกล่องเพราะร้านค้าและสถานบริการต่างๆ ปิดตัว ซึ่งตอนนี้ทางศาลเจ้ายังเปิดรับบริจาคน้ำดื่มทุกวัน ที่ขาดอยู่คือน้ำมันพืช ข้าวสาร แต่พอผลิตได้ทุกวัน แต่ที่ขาดคือขอแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ยาสระผม ผ้าอนามัย เพราะผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยไม่สามารถออกไปซื้อได้เพราะโดนกักตัว ส่วนใครที่อยากบริจาคสิ่งของต่าง ๆ ก็สามารถไปบริจาคได้ที่ศาลเจ้าเปากง

related