svasdssvasds

รวมเมนูอาหารทำง่ายในช่วง Work From Home อร่อย สะอาด มีประโยชน์

รวมเมนูอาหารทำง่ายในช่วง Work From Home อร่อย สะอาด มีประโยชน์

เมนูอาหาร แนะนำสำหรับคนที่กำลัง Work From Home คุณอาจเบื่อที่จะทานอาหารแช่แข็ง หรือกังวลกับความสะอาดของอาหารที่ซื้อจากภายนอก เอาล่ะ! วันนี้มาดูกับว่าเมนูไหนที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ รับรองว่าโดนใจแน่นอน

รวมเมนูอาหารทำง่ายในช่วง Work From Home อร่อย สะอาด มีประโยชน์

ช่วงนี้หลายๆ คนยังคงต้องทำงานกันอยู่ที่บ้าน (WFH) ซึ่งสถานการณ์โควิดในปัจจุบันทำให้ยากต่อการจะออกไปซื้อของ หรือวัตถุดิบข้างนอก วันนี้สปริงนิวส์เลยจะมาแนะนำ เมนูอาหาร ทำไม่ยากในช่วงวิกฤตนี้

 

เมนูอาหารเหมาะสำหรับทำที่บ้าน

สลัดอกไก่

สลัดอกไก่ย่าง

เมนูสำหรับคนรักสุขภาพที่ให้คุณค่าทางอาหารแบบครบถ้วน สลัดอกไก่ย่างนอกจากจะมีมีวิตามินซีบำรุงเนื้อเยื่อในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคโรทีนอยด์ได้ดีขึ้น มีเส้นใยอาหารสูง ทำให้ควบคุมน้ำหนักได้ดีแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการท้องผูก และลดอัตราเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย

 

ไข่ตุ๋น

ไข่ตุ๋นหมูสับ

เมนูที่ทำง่าย ทานง่าย ได้ประโยชน์ และสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพราะไข่ตุ๋นหมูสับอุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ยังมีวิตามิน เกลือแร่จากผักอีกด้วย เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับทุกเพศ และทุกวัย ทำได้ไม่ยาก

 

กิมจิ

ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน 

นอกจากจะได้โปรตีนจากเต้าหู้อ่อนแล้ว กิมจิยังอุดมไปด้วยโพรไบโอติก ที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ทำให้ขับถ่ายสะดวก ป้องกันอาการท้องผูกซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของมะเร็งทางเดินอาหาร ซึ่งเมนูนี้ทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด

เมนูอาหาร

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

กะหล่ำปลีมีกรดทาร์ทาริกที่ช่วยยับยั้ง และขัดขวางไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมัน จึงมีส่วนในการช่วยลดน้ำหนัก และคอเลสเตอรอลได้ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงกระดูก ฟัน และยังบรรเทาอาการท้องผูกอีกด้วย 

 

อาหาร

ยำไข่ดาว

สำหรับคนที่มีเวลาน้อย เมนูยำไข่ดาวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว ไข่สามารถลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ที่ทำให้ลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจขาดเลือด ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย บำรุงสายตา และบำรุงสมอง เป็นเมนูอาหาร ที่มีวิธีทำแสนง่าย มาพร้อมกับคุณประโยชน์มากมาย แถมยังอร่อยอีก

เต้าหู้ทรงเครื่อง

เต้าหู้ทรงเครื่อง

เมนูอาหาร แสนอร่อย ที่มีคุณค่าทางอาหารมากมาย เมนูเต้าหู้ทรงเครื่องสามารถช่วยบำรุงกระดูก ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงหัวใจ แก้อาการท้องผูก ช่วยบำรุงสายตา และยังป้องกันการเกิดโรคมะเร็งในช่องท้องอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก 

Kei Photo - Pexels

Topntp26 - Freepik

Asian Food Network 

Dowdeswellhardie

khorr

 

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักโภชนาการ

related