svasdssvasds

ตร.แจง ปาร์ตี้วันเกิดเป็นคลิปเก่า เตรียมเรียกเจ้าของบ้านสอบข้อเท็จจริง

ตร.แจง ปาร์ตี้วันเกิดเป็นคลิปเก่า เตรียมเรียกเจ้าของบ้านสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผู้กำกับ สภ.ไทรน้อย แจงส่งชุดสืบสวนสอบคลิปปาร์ตี้วันเกิด แออัด ไม่ใส่แมสก์ แจงเป็นคลิปเก่า เตรียมเรียกเจ้าของบ้านและคนโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริง

หลังจากโลกออนไลน์แชร์ปาร์ตี้งานวันเกิดแห่งหนึ่ง ระบุว่าอยู่ในพื้นที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีและอยู่ในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แออัด ไม่สวมหน้ากากอนามัย อาจเป็นคลัสเตอร์ใหม่แพร่เชื้อโควิด19

5 พ.ค.64 พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผกก.สภ.ไทรน้อย สั่งการให้พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สวป.นำกำลังตำรวจร่วมกับปลัดอำเภอไทรน้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง ที่ถูกระบุว่าใช้เป็นสถานที่จัดงานวันเกิด

“ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าคลิปงานเลี้ยงวันเกิดที่ออกมา ถ่ายมาจากพื้นที่ไหนแล้วทำไมมาระบุว่าเป็นพื้นที่ ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง ผมได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกตัวเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวรวมทั้งผู้ที่นำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ลงในโซเซียลมาเข้าให้ปากคำเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว” 

ทั้งนี้  หากการโพสต์ส่วนตัว ไม่มีใครเดือดร้อน ไม่มีผู้ถูกพาดพิงให้เสียหายก็ไม่เป็นไร แต่หากคลิปนั้นทำให้เกิดความเสียหายกับบุคคลอื่น ผู้โพสต์คลิปจะต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

related