svasdssvasds

4 ที่ เที่ยวไทย พักกายใจ เดินทางแค่อึดใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ

4 ที่ เที่ยวไทย พักกายใจ เดินทางแค่อึดใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ

หลายคนทำงานอยู่บ้านนาน อาจจะเกิดความเครียดและอยากจะเก็บกระเป๋าเดินทางเที่ยวไทย แต่เนื่องจากตอนนี้ยังทำไม่ได้ ระหว่างรอการรีโอเพนนิ่งท่องเที่ยวให้กลับมาอีกครั้ง เรามาสร้างแพ็กเกจในฝันไว้เล่นๆ ก่อนดีกว่า

ถ้าโจทย์คือ อยากใกล้ชิดธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบ slow life จะมีที่ไหนบ้างนะ?

เราขอแนะนำการท่องเที่ยวสัมผัสชีวิตของชาวบ้านในหมู่บ้าน CIV 5 ดาว หรือ Creative Industry Village-CIV สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการส่งเสริมให้เป็นหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สู่การพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างมาเที่ยวทิพย์แก้เครียดกันดีกว่า

ศาลาดิน ศาลาดิน ศาลาดิน

ชมบัว ปลูกผัก ล่องคลองมหาสวัสดิ์ ที่ศาลาดิน

ชุมชนศาลาดิน ตั้งอยู่ริมคลองมหาสวัสดิ์ จังหวัดนครปฐม แหล่งดอกบัวสัตบุตย์กว่า 20 ไร่ ที่สามารถล่องเรือชมความงามและเก็บดอกบัวได้ มีแปลงเกษตรสาธิตแบบผสมผสานทั้ง ส้มโอ มะพร้าว ขนุน ให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเกษตรได้ศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการเพาะปลูก และสำหรับสายกินก็มีการสาธิตและการทำผลิตภัณฑ์ชึ้นชื่อของชุมชน ทั้ง ข้าวตัง ข้าวตู ข้าวห่อใบบัว กล้วยหอมอบกรอบ หรือการสาธิตการทำผ้าใยบัว คนไหนอยากเที่ยวใกล้ๆ เดินทางไม่ไกลกรุงเทพฯ โทรสอบถามชุมชนบ้านศาลาดิน ที่  081 498 6340 ได้เลย

บ้านนาต้นจั่น บ้านนาต้นจั่น

ชาร์จพลังที่โฮมสเตย์นาต้นจั่น

​เอาใจพี่น้องชาวเหนือตอนล่าง กลางตอนบน กับ หมู่บ้านนาต้นจั่น แลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดสุโขทัย เพียง 45 นาทีจากตัวเมือง จากชุมชนธรรมดา ที่ได้รับการพัฒน ให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยว ผ่านการส่งเสริมโฮมสเตย์ในพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ใครที่อยากชาร์จพลังกับบรรยากาศขุนเขา พร้อมร่วมกิจกรรมที่ดึงเสน่ห์อัตลักษณ์ชุมชนด้วยการทำผ้าหมักโคลน ภูมิปัญญาท้องที่ที่ช่วยให้ผ้าฝ้ายมีความนุ่มมากยิ่งขึ้น และลิ้มรส “ข้าวเปิ๊บ” ก๋วยเตี๋ยวแผ่นบางที่ใส่เครื่องแน่น หนึ่งในเมนูที่ไม่รับประทานถือว่ามาไม่ถึง สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ ชุมชนนาต้นจั่น โทร. 088 495 7738

หน้าทับ หน้าทับ หน้าทับ

เที่ยวเล ชายเลน ที่ หน้าทับ

นั่งเครื่องมาอึดใจเดียว เราก็ได้สัมผัสความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ ที่ หน้าทับ จังหวัดนครศรีธรรมราช เราสามารถท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติได้ โดยเค้าจะมีที่พักในชุมชน อยู่ร่วมกับชาวประมง หรือ ชาวเล ที่ไม่กระทบวิถีดั้งเดิมของชุมชน ทั้งยังได้ชิมอาหารทะเลสุดยอดแห่งความสดด้วยราคาย่อมเยา กิจกรรมปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ เรียนรู้ระบบนิเวศผ่านป่าชายเลน แห่งอนุบาลเหล่าสัตว์น้ำ และกิจกรรมสุด Unseen คือการพอกโคลนทะเลอ่าวไทย ซึ่งมีคุณสมบัติล้างสารพิษบนใบหน้า และไม่ก่อให้เกิดการะคายเคือง  สามารถสอบถามราคาและรายละเอียดได้ที่ ชุมชนหน้าทับ โทร. 065 513 7273

บางคล้า

บางคล้า วันเดียวเที่ยวสนุก

​บางคล้า แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเมืองแปดริ้ว ทางเลือกของคนที่ไม่อยากเดินทางไกล เพียง 1 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้แล้ว แวะชมสวนมะม่วงน้ำดอกไม้ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัด พร้อมล่องแม่น้ำบางปะกงชมสองฝากฝั่ง อีกทั้งยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ สามารถแวะไหว้พระขอพรได้ที่ วัดโสธรวรารามที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร วัดปากน้ำโจ้โล้ ตามด้วยหาของกินอร่อยๆ ที่ตลาดน้ำบางคล้า  ใครอยากมีคนพาเที่ยวไม่ต้องขับรถเอง เค้าก็มีแพ็กเกจสำหรับนักท่องเที่ยวไว้ด้วย ราคาไม่ถึง 600 บาท ทีทั้งล่องเรือ ไหว้พระ เสริมสิริมงคล ชมวิถี กินของดีที่บางคล้า หรือจะโทรสอบถามข้อมูลที่ชุมชนบางคล้า ก่อนก็ได้ที่เบอร์ โทร 081 928 8216