svasdssvasds

"หมอทวีศิลป์" แจง "หมอพร้อม" ระบบล่มเหตุประชาชนจำนวนมากเข้าไปใช้พร้อมกัน

"หมอทวีศิลป์" แจง "หมอพร้อม" ระบบล่มเหตุประชาชนจำนวนมากเข้าไปใช้พร้อมกัน

"นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน" โฆษกศบค. ออกมาชี้แจงเหตุ "หมอพร้อม" ระบบใหม่ หลังมีการปิดปรุงแต่กลับมีปัญหา เกิดจากมีประชาชนจำนวนมากเข้าไปใช้พร้อมกัน พร้อมย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียนทันที ทยอยลงทะเบียนได้

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิดประจำวัน พบยอดผู้เสียชีวิตน่าตกใจวันเดียวถึง 21 ราย สะสมรวม 224 รายแล้ว ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1,891 ราย สะสมเป็น 67,044 ราย ช่วงสุดท้ายของการรายงาน หมอทวีศิลป์ ได้ตอบคำถามกรณีการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด 19 ผ่านไลน์ "หมอพร้อม" วันนี้เป็นวันแรก แต่ระบบล่มไม่สามารถใช้การได้ ว่าแอพพลิเคชั่น หมอพร้อม ถือเป็นระบบใหม่ ซึ่งทุกระบบถ้าทุกคนเข้าไปใช้พร้อมกันจะเป็นปัญหา ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียนทันที เพราะไม่ได้เปิดให้ลงทะเบียนวันเดียว เพราะทยอยลงทะเบียนได้ ฉะนั้นวันนี้ไม่ได้ก็ลองวันพรุ่งนี้ มีโอกาสช่วยกันให้ลงทะเบียนครบ และจะมีการตัดข้อมูลของทั้งสองกลุ่มเข้ามาในพื้นที่ ถ้ามีความสมัครใจและข้อมูลตรงกันก็เข้าไปฉีดได้เลย 

ซึ่งก่อนหน้านี้ สธ.ได้เผยแพร่ภาพกราฟิกแจ้งประกาศปิดปรับปรุงระบบ "หมอพร้อม" ชั่วคราว โดยระบุว่าปิดปรับปรุงระบบเพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องปิดระบบชั่วคราวระหว่างวันที่ 30 เม.ย. เวลา 09.00 น.-1 พ.ค. เวลา 09.00 น. จึงขออภัยในความไม่สะดวก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากผู้ที่เข้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วว่า ระบบไลน์หมอพร้อมรวนเล็กน้อย โดยมีการรัวส่งแบบประเมินอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนมาอย่างต่อเนื่องหลายสิบกว่าข้อความตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 เม.ย. รวมถึงการส่งให้ทำแบบประเมินอาการหลังฉีดผิดชื่อด้วย

 

 

 

related