svasdssvasds

แอสตร้าเซนเนก้า เผยความคืบหน้าการผลิต วัคซีนโควิด 19 ของสยามไบโอไซเอนซ์

แอสตร้าเซนเนก้า เผยความคืบหน้าการผลิต วัคซีนโควิด 19 ของสยามไบโอไซเอนซ์

จากความร่วมมือกันในการผลิตวัคซีนโควิด 19 ระหว่างแอสตร้าเซนเนก้าและสยามไบโอไซเอนซ์ ได้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก และจะสามารถส่งมอบให้ชาวไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

วัคซีนที่มีความปลอดภัยสูง

ได้มีผลการทดลองทางคลินิก ยืนยันว่า ผู้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าสามารถทนต่อผลข้างเคียงของวัคซีนได้ดีและวัคซีนยังช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในทุกระดับความรุนแรง นอกจากนี้ จากข้อมูลการใช้วัคซีนในประชากรหลายสิบล้านคนทั่วโลกยังแสดงให้เห็นว่า วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้ามีประสิทธิผลลดความรุนแรงของโรคโควิด-19 ในระดับที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้มากถึง 80% หลังจากการฉีดเข็มแรก และหน่วยงานกำกับดูแลด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพในสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป รวมไปถึงองค์การอนามัยโลกให้ข้อสรุปว่าประโยชน์ที่ได้รับจากวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้นมีมากกว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดอาการไม่พึงประสงค์

ในเรื่องการตรวจสอบและมาตรฐานความปลอดภัยนั้น วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานด้านความปลอดภัยและประสิทธิผลอย่างละเอียดและเคร่งครัดโดยหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศต่างๆ ได้รับอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงองค์การอนามัยโลก และการได้รับอนุมัติทะเบียนโดยองค์การอนามัยโลกนี้จะช่วยเร่งการเข้าถึงวัคซีนโดยผ่านกลไกการจัดซื้อและจัดสรรวัคซีนของโครงการโคแวกซ์สำหรับ 142 ประเทศทั่วโลก

สยามไบโอไซเอนซ์ได้รับการรับรองมาตรฐานจากอย. ในการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า

โรงงานสยามไบโอไซเอนซ์ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพและการผลิตในระดับสากล เช่น GMP, ISO9001, ISO17025 และ ISO13485 จึงได้รับคัดเลือกจากแอสตร้าเซนเนก้าให้เป็นฐานการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของประเทศไทย และอีก 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายเจมส์ ทีก นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “แอสตร้าเซนเนก้าและสยามไบโอไซเอนซ์ตระหนักถึงหน้าที่สำคัญในการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ได้มาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด เราตรวจสอบและควบคุมคุณภาพของวัคซีนอย่างเคร่งครัดในทุกขั้นตอน เพื่อส่งมอบวัคซีนที่มีคุณภาพให้ได้โดยเร็วที่สุด”

นอกจากกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานแล้ว แอสตร้าเซนเนก้ายังให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ดังนั้น วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าในแต่ละรุ่นการผลิตจึงต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพต่างๆ รวมกันมากกว่า 60 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิตไปจนถึงการฉีดวัคซีน ซึ่งการตรวจสอบคุณภาพแต่ละครั้งนั้นใช้เวลาและถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนมั่นใจได้ว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานสากล

นายเจมส์ ทีก ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนคือสิ่งสำคัญที่สุด เป้าหมายของเราทุกคนคือการเห็นคนไทยได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยโดยเร็ว ผมขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”