svasdssvasds

ขอรับผิดชอบสังคม ใช้รร.ร้างกักตัว ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

ขอรับผิดชอบสังคม ใช้รร.ร้างกักตัว ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

“อยากเห็นทุกหมู่บ้านทำแบบนี้” ชาวบ้านดอนทราย จ.สุราษฏร์ธานี กลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยงานบวช ขอรับผิดชอบสังคม ประสานอำเภอขอใช้โรงเรียนร้าง เป็นสถานที่กักตัวป้องกันโควิด 19 แพร่เชื้อ

วันที่ 26 เม.ย. 64 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี พบผู้ติดเชื้อ โควิด 19 รายใหม่ 62 ราย จากผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 240 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 535 ราย กลับบ้านได้แล้ว 31ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 504 ราย โดยมีพื้นที่ 18 อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 มีเพียง อ.พนม อำเภอเดียวที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ล่าสุดพบชาวบ้าน หมู่บ้านดอนทราย ในพื้นที่ ม.4 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร จำนวน 15 คน ซึ่งติดกันกับ อ.เวียงสระ ที่พบผู้ป่วยโควิดคลัสเตอร์งานบวช 100 กว่าคน และเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จึงขอกักตัว 14 วันในโรงเรียนบ้านดอนทราย ซึ่งเป็นโรงเรียนร้าง แต่สภาพอาคารยังดี น้ำไฟสะดวก เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ หลังจากผู้นำชุมชนรับทราบ จึงประสานทางอำเภอนำสิ่งของจำเป็นพร้อมอาหาร น้ำดื่มไปให้ และเจ้าหน้าที่ อสม.ไปตรวจวัดไข้ถามอาการทุกวัน ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก

ด้านนายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอบ้านนาสาร กล่าวว่า ชาวบ้านกลุ่มนี้มากักตัวเองด้วยความตระหนักเพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ทางปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงได้มาอำนวยความสะดวกเพิ่ม