svasdssvasds

จับเเล้ว ! แม่ลูกติดโควิด-19 หนีจากโรงพยาบาลสนาม

จับเเล้ว ! แม่ลูกติดโควิด-19 หนีจากโรงพยาบาลสนาม

ตำรวจสภ.เมืองสระแก้วเข้าจับกุม แม่ลูกติดโควิด-19 หนีการรักษาจาก รพ.สนาม ได้พร้อมคนพาหลบหนีรวม 3 ราย ที่ จ.นครนายก เผยเคยมีหมายจับศาลจังหวัดสระแก้วเตรียมเอาผิดเพิ่ม

ตำรวจสภ.เมืองสระแก้วเข้าจับกุม แม่ลูกติดเชื้อโควิด-19 หนีการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม พร้อมคนพาหลบหนีรวม 3 ราย สามารถจับกุมได้พร้อมรถยนต์กระบะ อีซูซุ ที่ใช้ก่อเหตุ ที่จ.นครนายก ก่อนส่งตัวให้โรงพยาบาล จ.สระแก้ว ทำการรักษาและคุมเข้มบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมี 2 คน มีผลตรวจยันยันว่าติดเชื้อโควิด-19 และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว

ด่วน ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีจากสระแก้ว ยังจับตัวไม่ได้

การติดตามจับกุมดังกล่าว นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าเมื่อ 16 เมษายน 2564 แม่ลูกที่หลบหนีเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงมาตรวจคัดกรอง ต่อมาเช้าวันที่ 17 เม.ย.64 ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ทางสาธารณสุขจึงได้แจ้งให้ผู้ป่วยทั้ง 2 ราย มารายงานตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว แต่ทั้ง 2 คนอ้างว่าจะขอเก็บของแล้วถือโอกาสหลบหนี ทราบภายหลังว่าแอบอ้างชื่อ น.ส.ฉันทนา เข้ามาตรวจหาเชื้อ ซึ่ง น.ส.ฉันทนา ได้เข้ามาแสดงตัวแล้ว ไม่พบว่าติดเชื้อ หลังแจ้งว่าได้ทำบัตรหาย ทำให้ถูกนำบัตรไปแจ้งที่จุดคัดกรอง

อย่างไรก็ตามหลังจากแพทย์ทำการรักษาทั้ง 3 คนหายเป็นปกติแล้ว ตำรวจจะทำการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคฯ ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ,ขัดคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 982/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 32 และ พรก.ฉุกเฉินฯ ต่อไป

related