svasdssvasds

บุกโรงพัก ร้องผกก.ลูกชายถูกสิบเวร ซ้อมคาห้องขัง

บุกโรงพัก ร้องผกก.ลูกชายถูกสิบเวร ซ้อมคาห้องขัง

พ่อพาลูกชาย บุกขึ้นโรงพัก ร้องทนายขอความเป็นธรรม ถูกสิบเวรซ้อมคาห้องขังอ่วม หลังขอบุหรี่สูบแต่กลับเรียกเงิน พอไม่ให้เปิดประตูรัวหมัด

วันที่ 22 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสายชล อายุ 45 ปี พาลูกชายนายธนากร อายุ 21 ปี เข้าพบนายภีมเดช อมรสุคนธ์ ประธานชมรมทนายความจังหวัดระยอง หลังถูกสิบเวรหน้าห้องขัง สภ.แห่งหนึ่งในจ.ระยอง ซ้อมคาห้องขังจนได้รับบาดเจ็บ มีแผลฟกช้ำทั่วร่างกาย โดยนายธนากรถูกตำรวจจับกุมตัวคดีดูดกัญชา เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา


นายธนากร เล่าว่า ช่วงที่อยู่ในห้องขัง ได้ขอบุหรี่ดูดจากสิบเวรเฝ้าห้องขัง แต่ถูกสิบเวรบอกให้เอาเงินมา 200 บาท จะหาบุหรี่มาให้ จึงบอกว่าไม่มี พร้อมบ่น ทำให้สิบเวรไม่พอใจเปิดประตูห้องขังมาชกต่อยบริเวณใบหน้า และคอ ก่อนเตะซ้ำลำตัวอีกหลายครั้ง จนทนไม่ไหว จึงได้ขอโทรศัพท์จากเพื่อนร่วมห้องขังโทรขอความช่วยเหลือจากพ่อ กลับถูกสิบเวรคนดังกล่าวทำร้ายร่างกายเพื่อนที่ให้ยืมโทรศัพท์ด้วย โดยในห้องขังมีผู้ต้องหาหลาย 10 คน เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

 

ด้าน นายสายชล กล่าวว่า พอทราบเรื่อง เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนก็ได้เดินทางมาหาลูกทันที พร้อมยื่นเรื่องขอประกันตัว ก่อนจะนำตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ. และพาเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับสิบเวรที่ทำร้ายร่างกายลูกชาย ซึ่งต้องการให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะเดียวกันก็มาขอความช่วยเหลือจากนายภีมเดช  ทนายความ ให้พาเข้าพบ ผกก.สภ.เมืองระยอง เนื่องจากเกรงอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้าน พ.ต.อ.พรัชต์ศรุต กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงานให้ทาง พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรก.ผบก.ภ.จว.ระยอง ทราบแล้ว และมีคำสั่งให้สิบเวรคนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ประจำ ศปก.ภ.จว.ระยองแล้ว เพื่อให้การสอบสวนไปอย่างเต็มที่ตามขั้นตอนกฏหมาย และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายทั้งผู้เสียหายและคู่กรณีที่เป็นตำรวจ จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา โดยจะเร่งรัดคดีดำเนินการให้เร็วที่สุด

related