svasdssvasds

ด่วน! สเปอร์สสั่งปลดมูรินโญ่หลังร่วมงานกัน 17 เดือน

ด่วน! สเปอร์สสั่งปลดมูรินโญ่หลังร่วมงานกัน 17 เดือน

สเปอร์ส ตัดสินใจสั่งปลดโจเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว หลังจากผลงานสโมสรไม่ดี โดยปัจจุบัน สเปอร์สรั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ สโมสรสเปอร์ส แถลงการณ์ว่าได้แยกทางกับโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสแล้ว หลังจากร่วมงานกันเป็นเวลาแค่ 17 เดือน


ปัจจุบัน สเปอร์ส รั้งอยู่อันดับ 7 บนตารางพรีเมียร์ลีก ตามหลังพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอยู่ถึง 5 คะแนน ซึ่งถือว่าไม่เป็นไปตามเป้าหมาย อีกทั้งในช่วงหลังผลงานสเปอร์สตกลงไป เก็บได้เพียง 2 คะแนนจาก 3 นัดล่าสุดเเท่านั้น และกระเด็นตกรอบยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นั่นทำให้เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่สเปอร์สต้องปลดมูรินโญ่ทิ้ง

"สโมสรสามารถประกาศในวันนี้ว่า โจเซ่ มูรินโญ่ และทีมสตาฟฟ์ของเขา ประกอบด้วย เจา ซาคราเมนโต้, นูโน่ ซานโตส, คาร์ลอส ลาลิน และ โจวานนี่ เชร์ร่า ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่ง "


ทั้งนี้ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์สยังกล่าวทิ้งท้ายถึงอดีตกุนซือผู้เคยเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย กับสโมสรปอร์โต้ และ อินเตอร์ โดยชื่นชมการทำงานของกุนซือรายนี้ แม้จะต้องเจอกับช่วงวิกฤตโควิด 19


" โจเซ่ มูรินโญ่ และทีมงานของเขา อยู่กับพวกเราในช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดในความเป็นสโมสร โจเซ่ คือมืออาชีพที่แท้จริง ผู้ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงความไม่ย่อท้อภายในสถานการณ์ของโรคระบาด"
"ในระดับส่วนตัว ผมมีความสุขที่ได้ร่วมงานกับเขา และรู้สึกเสียใจที่สิ่งต่าง ๆ มันไม่ได้ผลเหมือนอย่างที่เราทั้งคู่จินตนาการเอาไว้ เขาจะได้รับการต้อนรับที่นี่ไปเสมอ และเราอยากจะขอขอบคุณเขารวมทั้งทีมงานสำหรับความทุ่มเทที่ทอบให้'

"ไรอัน เมสัน จะทำหน้าที่ดูแลการฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่ในวันนี้ และจะมีการอัปเดตเพิ่มเติมตามมาภายหลัง" ประธานสโมสรสเปอร์สเปิดเผย

สำหรับ โจเซ่ มูรินโญ่ ถือเป็น กุนซือมากฝีมือ และผลงานดีมากในอดีต โดยเขาเคยพาปอร์โต้ เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2004 พาอินเตอร์  มิลานเป็นแชมป์ถ้วยเดียวกันเป็นแชมป์เมื่อปี 2010 และเคยพาแมนฯยูไนเต็ด เป็นแชมป์ยูโรป้า ลีก เมื่อปี 2017

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังเคยคุมทีมสโมสรดังๆ มากมาย อาทิ ปอร์โต้,อินเตอร์ มิลาน,เรอัล มาดริด,แมนฯยูไนเต็ด ก่อนที่จะมาถูกสเปอร์สปลดจากตำแหน่งในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอเรสต์ กรีน : สโมสรฟุตบอลเบอร์หนึ่งผู้นำเทรนด์การรักษ์โลก

ญี่ปุ่นอาจยกเลิกโอลิมปิก 2021 หากโควิดยังระบาดไม่หยุด

"โปรเหมียว ปภังกร" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงเมเจอร์คนใหม่

related