svasdssvasds

สลด สายสลิงวัดขาด ยาย 2 พี่น้อง ดับคากระเช้า

สลด สายสลิงวัดขาด ยาย 2 พี่น้อง ดับคากระเช้า

เกิดอุบัติเหตุกลางงานวัดอุทัยธรรมาราม จ.พัทลุง หลังสายสลิงขาด ทำให้กระเช้าหล่นลงมาจากเขากระแทกพื้นพังเสียหาย ผู้โดยสารที่นั่งไป เสียชีวิตทันที 2 ศพ บาดเจ็บอีก 3 ราย

วันนี้ 14 เม.ย. 64 ตำรวจ สภ.พัทลุง รับแจ้งเหตุสายสลิงกระเช้าโดยสารขาด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 2 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุสายสลิงกระเช้าขึ้นเขาภายในวัดอุทัยธรรมาราม ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง

ที่เกิดเหตุพบกระเช้าที่ยึดสายสลิงขาดอยู่ในสภาพพังยับเยิน ภายในกระเช้าพบร่างของนางจรรยา อายุ 73 ปี เสียชีวิตและร่างของนางปิ่น อายุ 83 ปี นอนเสียชีวิตบนฐานปูนรองรับกระเช้า ทั้งคู่เป็นพี่น้องกันเสียชีวิต นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเร่งลำเลียงร่าง ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพัทลุง

นายบุญเกลือ ชาวบ้าน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทั้งหมดเป็นญาติกัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นบันไดสำหรับเดินขึ้นเขาซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธี จำนวน 170 ขั้น ระยะทางประมาณ 150 เมตร แต่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บใช้วิธีโดยสารกระเช้า เห็นนางปิ่นหัวเราะตลอดเส้นทาง ขณะที่กระเช้ากำลังขึ้นไปอีกประมาณ 2 เมตรจะถึงจุดหมาย สายสลิงเกิดขาดทำให้กระเช้าไหลลงมาด้านล่างจนร่างทั้ง 4 คน ได้รับแรงกระแทกจนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปพิสูจน์การเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพัทลุง ก่อนจะอนุญาตให้ญาตินำร่างคุณยาย 2 พี่น้องไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

related