svasdssvasds

"ทักษิณ ชินวัตร" โผล่ร่วมวง Clubhouse ห้อง "ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้"

"ทักษิณ ชินวัตร" โผล่ร่วมวง Clubhouse ห้อง "ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้"

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุย ผ่านแอปพลิเคชัน Clubhouse ในห้องสนทนา ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้ โดยใช้ชื่อ Tony Woodsame โดยในห้องสนทนานี้มีอดีตรัฐมนตรีหลายคนในคณะรัฐบาลทักษิณ มองกระแสคนรุ่นใหม่ ไม่เห็นอนาคตจึงออกมาเรียกร้อง แนะต้องพูดคุยกันอย่างมีเหตุผล พร้อมถึงยังเล่าเหตุการณ์ช่วงป่วยและรักษาตัวจากโควิด-19

 แอปพลิเคชัน คลับเฮ้าส์ (Clubhouse) ซึ่งในัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดย Clubhouse จะเป็นการสื่อสารด้วยเสียง สามารถเข้าไปฟังเรื่องที่เราสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ฯลฯ 

 ล่าสุด ห้องสนทนาที่มีชื่อว่า "ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้" ได้มีนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมพูดคุยโดยใช้ชื่อ Tony Woodsame ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทักษิณเล่น แอปพลิเคชัน คลับเฮ้าส์ และในห้องสนทนานี้มีอดีตรัฐมนตรีหลายคนในคณะรัฐบาลทักษิณ เช่น นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายจาตุรนต์ ฉายแสง ซึ่งได้มีการพูดคุยกันในหลากหลายประเด็น กองทุนหมู่บ้าน,30บาทรักษาทุกโรค,1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP) โดยมี นายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้ดำเนินรายการ

ไทยรักไทย ใครไม่ทัน มากองกันตรงเน้

- ทักษิณ โวดูไบฉีดวัคซีนทุกคนแต่ตนมีภูมิคุ้มกันแล้วจึงไม่ได้ฉีด

- "ทักษิณ" โชว์วิสัยทัศน์ สอนมวยรัฐบาลต้องประกาศสงครามกับความยากจน

- Breaking News : สะพัด! ทักษิณ-เจ๊แดง ติดโควิด ที่ดูไบ

 ทั้งนี้อดีตนายกรัฐมนตรีได้เล่าถึงประสบการณ์ การป่วยและวิธีการรักษาตัวในช่วงป่วยโรคโควิด-19 พร้อมเผยถึงที่มาของพรรคไทยรักไทย การสร้างนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค และยังได้กล่าวถึงจุดแข็งจุดอ่อนของพรรคเพื่อไทยว่า จุดแข็งคือ ทุกครั้งเป็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าพรรคอื่น ส่วนจุดอ่อนคือ ต้องสร้างและต้องหา ผู้นำที่เข้าใจปัญหาปัจจุบัน รวมถึงที่ยึดมั่นหลักของไทยรักไทย

โดยทักษิณ ยังวิจารณ์การแก้ไขปัญหาโควิด-19 ของ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า “ควรเปิดตลาดการค้า ใส่ใจด้านเศรษฐกิจมากกว่านี้ จากแก้ไขแบบนี้เหมือนทำให้คนไทยตายผ่อนส่ง”

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เข้าร่วมพูดคุยถาม นายกทักษิณว่า "ถ้าปัจจุบันคุณทักษิณเป็นนายกฯจะทำอย่างไรกับข้อเรียกร้องของคนรุ่นใหม่"

 นายทักษิณ ได้ตอบว่า การเคลื่อนไหวนั้นมองว่าเกิดจากเด็กรุ่นใหม่เริ่มมองไม่เห็นอนาคต เราคิดว่าทำยังไงทำให้ประเทศไทยเปิดกว้างเสรี มีความรู้ความสามารถ เด็กๆยุคนี้อดีตเขาอาจจะเคยเห็นรัฐบาลไทยรักไทย ได้ยินพ่อแม่พูดว่า ตอนนี้กำลังจะซื้อบ้าน ซื้อรถ ตอนปัจจุบัน เขาได้ยินพ่อแม่ พูดว่า กำลังขายรถ ขายบ้าน คำถามคือ อนาคตเขาจะอยู่อย่างไร”

“เด็กรุ่นนี้คือคน Gen Y เกิดมาจากเทคโนโลยี ผู้ใหญ่คิดว่าทำงานอย่างเดียวแล้วรวย มาตอนนี้โลกเปลี่ยนไปเยอะ ถ้าเด็กไม่เห็นอนาคต เขาก็ต้องหา ผมไม่มองแบบการเมือง มองความก้าวหน้าในชีวิต ต้องทำให้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น”

‘ผมก็จะพูดคุยกัน ทุกอย่างมีเหตุผล ประเทศเรามีมาช้านานในเรื่องสถาบันฯ เราต้องเคารพ เขาเป็นห่วงปฎิวัติ ห่วงตรงนี้เป็นหลัก ทุกอย่างอยู่ที่การพูดคุย เรื่องนี้ไม่ฟังมันไม่ได้ เราต้องรวมทุกฝ่ายเข้าหากัน และร่วมกันทำงาน เรื่องการพูดคุยเป็นเรื่องสำคัญ”

ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้2

มีการตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชน ในพื้นที่มัสยิดกรือเซะ จังหวัดปัตตานี ว่า“รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ตอนนั้นอยู่ในการควบคุมทหาร ผมก็ได้รับรายงาน ก็เสียใจ จำไม่ค่อยได้ เสียใจ”

ส่วนประเด็นเรื่องกฎหมาย 112 นั้นไม่ได้ติดตามข่าวในประเทศจึงขอไม่ตอบ

 ส่วนที่มาของ ชื่อTony โทนี่ ที่ใช้ นั้นได้มาจากสมัย ไปเรียนที่ต่างประเทศ เพื่อนชาวต่างชาติออกเสียงเรียกคำว่า ทักษิณ ไม่ได้ เลยให้เรียกง่ายว่า "โทนี่"

related