svasdssvasds

กระแสข่าวดังดันราคามะพร้าวน้ำหอมพุ่ง 22 บาท/ลูก

กระแสข่าวดังดันราคามะพร้าวน้ำหอมพุ่ง 22 บาท/ลูก

อะไรที่เป็นกระแสคนมักลองทำตามกระแส อย่างเช่นเรื่องราวที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ เรื่องตา ยาย กับน้ำมะพร้าวที่เขาอ้างว่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ อันนี้ไม่รู้จริงเท็จประการใด แต่ทำให้หนุ่ม ๆหันมากินน้ำพร้าวเพิ่มขึ้น แถมดันราคามะพร้าวเพิ่มขึ้นอีก

จากประเด็นที่มีการพูดถึงกันมากในโลกออนไลน์เรื่องตากับยายหลังจากที่ตาได้ดื่มน้ำมะพร้าวทุกวันแล้วมีความเชื่อส่วนตัวว่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศซึ่งเรื่องนี้มีการวิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย และมีหนุ่ม ๆบางกลุ่มก็ได้ไปทดลองดื่มน้ำมะพร้าวตามจำนวนไม่น้อย

กระแสข่าวดังดันราคามะพร้าวน้ำหอมพุ่ง 22 บาท/ลูก

หลังจากเรื่องนี้มีการแชร์กันมากในโลกออนไลน์ ประกอบกับหนุ่ม ๆหลายคนอย่างรู้อยากลองกลับส่งผลดีต่อราคามะพร้าวน้ำหอมในท้องตลาดได้ปรับตัวสูงขึ้น ทีมข่าว “สปริง” ได้สำรวจตลาดสี่มุมเมือง และตลาดอื่น ๆหลายพื้นที่พบว่า ราคา ณ วันที่ 11 ก.พ. 2564 เฉลี่ย ๆจะอยู่ที่ มพร้าวลูกขนาดใหญ่ราคา 22บาท / ลูก ลูกขนาดกลางอยู่ที่ 20 บาท / ลูก ส่วนลูกขนาดเล็กอยู่ที่ 18 บาท / ลูก หากนำมาเปรียบเทียบกับราคามะพร้าวน้ำหอมในปี 2563 ที่มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 17 บาท / ลูก ก็พบว่ามีการปรับตัวสูงขึ้นจริง อย่างไรก็ตามย้ำว่าราคาในแต่ละพื้นที่จะไม่เท่ากัน

ไม่เพียงเท่านี้ยังได้มีการสำรวจร้านขายน้ำมะพร้าวย่านบางนา แม่ค้าเล่าให้ฟังว่า ยอมรับว่าจริงในช่วงนี้น้ำมะพร้าวขายดีขึ้นกว่าน้ำชนิดอื่น ๆ เพราะที่ร้านของตนขายน้ำสมุนไพรหลายอย่าง ส่วนตัวสังเกตพบว่ามีหนุ่ม ๆ ออฟฟิศ และวัยรุ่นผู้ชายเข้ามาซื้อน้ำมะพร้าวมากขึ้น จากเดิมกลุ่มลูกค้าของจะเป็นผู้หญิงกลุ่มคนรักสุขภาพ ตอนนี้ก็ได้ขยายฐานลูกค้ามากขึ้น โดยส่วนตัวก็ยังไม่แน่ใจว่ากระแสคุณตา คุณยาย ได้ช่วยผลักดันหรือไม่ !

related