svasdssvasds

น้องชายธนาธร ดอดพบกองปราบปมเช่าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

น้องชายธนาธร ดอดพบกองปราบปมเช่าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บ.เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด น้องชาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม กรณีถือครองที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์โดยมิชอบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 ฐาน "ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน"

11 กุมภาพันธ์ 2564 จากกรณี นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บ.เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นน้องชาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกรณีให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อแลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาว บริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ย่านชิดลม มูลค่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยไม่ผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้เข้ามาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 ก.พ.) นายสกุลธร ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ รอง ผกก. สอบสวน) กก.1 บก.ป. ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 ฐาน "ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน" หลังชุดสืบสวนกองปราบฯสอบสวนขยายผลพบว่า นายสกุลธร มีความผิดในการทุจริตการร่วมกับผู้ต้องหาที่ถูกพิพากษาไปก่อนหน้าในคดีติดสินบนเจ้าพนักงานเพื่อเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้มีคำพิพากษาจำคุก นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหารับเงินสินบนเพื่อจัดหาที่ดินของ สำนักงานทรัพย์สินฯ ให้กับนายสกุลธร ซึ่งปัจจุบันได้ออกจากเรือนจำมาแล้วเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้ให้การเป็นประโยชน์ ประกอบกับพนักงานสอบสวนมีคำพิพากษา ซึ่งระบุชัดเจนว่า นายสกุลธร จ่ายเงินสินบนจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อต้องการเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ ย่านชิดลม ต่อมาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้วพบว่า นายสกุลธร มีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็คเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ราย พนักงานสอบสวนกองปราบฯจึงได้เรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี

กรมป่าไม้ เอาเรื่องทีม ธนาธร พร้อมครอบครัวคดีรุกป่าสงวนราชบุรี

มีรายงานว่า จากแนวทางการสอบสวนประกอบกับคำพิพากษาของศาลพบว่าการกระทำของ นายสกุลธร สำเร็จไปแล้วเพราะมีการจ่ายเงินสินบนไปแล้วจำนวน 20 ล้านบาท จึงมีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 144 ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนกองปราบฯ กำลังพิจารณาข้อกฎหมายด้วยว่า การกระทำของ นายสกุลธร นั้น กรรมการบริหารบริษัทคนอื่นๆรู้เห็นด้วยหรือไม่ เพราะการกระทำของ นายสกุลธร ทำในนามบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด หากพบว่าเป็นความผิดกรรมการบริหารฯ ก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งรวมถึง นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของ นายสกุลธร และ นายธนาธร

related