svasdssvasds

แม้จีนจะพบโควิดปนเปื้อนไอศกรีม!เลยพาส่องตลาดไอศกรีมไทยมูลค่าหมื่นล้าน

แม้จีนจะพบโควิดปนเปื้อนไอศกรีม!เลยพาส่องตลาดไอศกรีมไทยมูลค่าหมื่นล้าน

เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกเรื่องจีนพบโควิด - 19 ปนเปื้อนไอศกรีม แต่ไหน ๆ ก็พูดเรื่องไอศกรีมแล้วเลยพามาส่องตลาดไอศกรีมไทยหมื่นล้านว่าเป็นอย่างไร คงจะคึกคักช่วงหน้าร้อนปีนี้

ช่วงนี้เห็นมีข่าวตามสำนักข่าวต่าง ๆบอกว่าที่เมืองจีนมีการตรวจพบเชื้อโควิด -19 ปนเปื้อนอยู่ในไอศกรีม ส่งผลทำให้ตลาดสะเทือนไม่น้อย แต่ไหน ๆ ก็พูดถึงเรื่องไอศกรีมแล้ว หากจะพูดถึงไอศกรีมคือของอร่อยที่ใคร ๆ ก็ชอบทานไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่เพราะทานแล้วจะทำให้เราเย็นชื่นใจ ยิ่งหน้าร้อนแล้วก็...ได้ไอศกรีมสักแท่ง สักถ้วย ก็จะทำให้เราขึ้นสวรรค์ชั้น 7 ได้เลยทีเดียว แต่ไอศกรีมก็มีมากมายให้ได้เลือกรับประทานไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมโบราณ หรือไอศกรีมตามรถเข็น หรือที่ขายตามร้านต่าง ๆ และเดี๋ยวนี้ตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านกาแฟ ร้านขายขนมหวานก็มีไอศกรีมมากมายให้เลือกรับประทานได้อย่างจุใจ

แม้จีนจะพบโควิดปนเปื้อนไอศกรีม!เลยพาส่องตลาดไอศกรีมไทยมูลค่าหมื่นล้าน

โดยตลาดไอศกรีมบ้านเราก็เติบโตขึ้นทุกปี โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนก็จะขายดีเป็นพิเศษ มีทั้งแบรนด์ท้องถิ่น แบรนด์จากต่างประเทศ ต่างก็ได้ตบเท้าเข้ามาช่วงชิงเค้กตลาดไอศกรีมบ้านเรากัน โดยข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยเคยระบุว่า ตลาดไอศกรีมในเมืองไทยมีมูลค่าสูงถึง 16,000 -25,000 ล้านบาท มีแนวโน้มตลาดเติบโตต่อเนื่องรับไลฟ์สไตล์ผู้คนที่ชื่นชอบหาอะไร ชิลล์ ชิลล์ นั่งรับประทานกับครอบครัว เพื่อนฝูง โดยเฉพาะไอศกรีมเป็นของทานเล่นที่ง่าย และทานร่วมกับเมนูอื่น ๆ ได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นขนมหวาน กาแฟ ชา หรืออาหารคาวอื่น ๆ ก็สามารถรับประทานได้เช่นกัน

หากมองดูตลาดตอนนี้ก็ไม่หวือหวามากนักเพราะอากาศหลายพื้นที่กำลังเย็นสบายทำให้คนทานไอศกรีมน้อยลง แต่ตลาดจะกลับมาคึกคักอีกครั้งประมาณเมษายนเป็นต้นไปเพราะเข้าสู่หน้าร้อนไอศกรีมจะขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ตั้งแต่รถเข็นยังบนห้างสรรพสินค้าหรูหรา ในส่วนของประเด็นเรื่องการตรวจพบพบโควิด-19ปนเปื้อนไอศกรีมในจีน เชื่อว่าจะไม่กระทบตลาดไอศกรีมบ้านเราเพราะเชื่อว่าแต่ละแบรนด์ก็มีมาตรฐาน และความปลอดภัยที่ดีอยู่แล้ว ดังนั้นหน้าร้อนปีนี้ตลาดไอศกรีมจะกลับมาคึกคัก

related