วงการบันเทิงเจอศึกหนักงานหายเงินหด "คนบันเทิง" หนีตายสร้างตัวตนเป็นยูทูบเบอร์ต่อลมหายใจยุคโควิด-19
ปี 2563 ที่ผ่านมาวงการบันเทิงเจอศึกหนักคอนเสิร์ต อีเว้นท์ ละคร เกมโชว์ ถูกยกเลิกทำให้รายได้คนบันเทิงหดหาย ดารา นักแสดง หลายๆ คนจึงหนีตายหันมาสร้างตัวตนเป็นยูทูบเบอร์เพื่อต่อลมหายใจยุคในโควิด-19
"เจนนิเฟอร์ คิ้ม" เป็นยูทูบเบอร์หน้าใหม่ ที่ทำยอดวิวล้านแตกแทบทุกคลิป ยอดวิวของช่อง "เจ้คิ้มกินรอบวง" รายการเดียวสูงกว่า 15 ล้านวิวใน 5 เดือน เกินครึ่งของยอดชมที่ช่อง Scenario & Rachadalai สะสมมาร่วม 10 ปี จากการลงเทปละครเวที
แถม เจนนิเฟอร์ คิ้ม ยังเปิดตัวรวดเดียว 2 ชาแนล เมื่อปี 2563 ช่วงไทยคลายล็อกดาวน์จากโควิด-19 ติดใจให้ยูทบเป็นสิ่งใหม่ที่จะทำหากหมดไฟร้องเพลง
ด้านหนุ่มขี้เล่น "นิกกี้ ณฉัตร" ปังมากช่วงคนไทยกักตัวทำคอนเทนต์จีบสาวจนมีผู้ติดตามทะลุล้าน และรายการน้องใหม่ "ถ้าหนูรับ พี่จะรักป่ะ" ของนักแสดงสาว "ก้อย อรัชพร" และเพื่อนซี้ "นัตตี้-ดรีม" สัมภาษณ์แขกรับเชิญในรถ แต่สาวๆ นำเสนอมิติใหม่ผู้หญิงที่สิทธิทำความรู้จักคนที่สนใจก่อน จึงแปลกและแตกต่าง
ต่อที่ครอบครัว "เปิ้ล นาคร" มีมุกเด็ดๆ ตลอด ซึ่งคุณพ่อ "เปิ้ล นาคร" เป็นผู้ผลิตรายการมาก่อนและลูกๆ ทั้งสี่คนก็มีความทะเล้นตามวัย สร้างความเพลิดเพลินช่วงล็อกดาวน์ครั้งก่อน
ด้านพระเอกสุดฮอต "มาริโอ้ เมาเร่อ" ก็มาในหมวดไลฟ์สไตล์คนดังที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์การทำงาน วันพักผ่อนไปเที่ยว ช้อปปิ้งชอบแม้จะเป็นเรื่องเบสิกแต่ก็นำมาทำเป็นคอนเทนต์ขายได้แบบไม่รู้จบ
ปิดท้ายที่ "มาร์กี้-ป๊อก" เริ่มแรกทำช่องเพื่อลงคลิปท่องเที่ยว จนมีคนติดตามมากขึ้น จึงทำเป็นรายการจริงจังเป็นคู่รักนักเที่ยวมีความน่ารักดูสนุกเมื่อมีลูกก็เปลี่ยนแนวเป็นหมวดครอบครัว
ซึ่งนี่คือส่วนหนึ่งของช่องยูทูบดาราที่ประสบความสำเร็จในปีที่โควิด-19 เล่นงานจนงานแสดง อีเวนต์หดหายหันมาใช้โลกออนไลน์สร้างตัวตนและพื้นที่ของตัวเองหารายได้ต่อลมหายใจให้ดารายุคโควิด