svasdssvasds

ไหนว่ามาซิ...ระหว่างล็อกดาวน์กับเคาท์ดาวน์ อันไหนจะมาก่อนกัน ?

ไหนว่ามาซิ...ระหว่างล็อกดาวน์กับเคาท์ดาวน์ อันไหนจะมาก่อนกัน ?

มาอีกแล้วมันมาอีกแล้ว ? น้องโควิด -19 ที่ทุกคนทั่วโลกรังเกียจตอนนี้มันได้กลับมาในเมืองไทยอีกแล้ว ทำเอาประชาชนคนไทย ภาคธุรกิจระส่ำระสายไปกันหมด โดยเฉพาะช่วงปลายปี 2563 ที่กำลังจะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์กระตุ้นเศรษฐกิจกันหลายพื้นที่ หลายคนตั้งคำถามไม่รู้ว่า...ระหว่างล็อกดาวน์กับเคาท์ดาวน์อันไหนจะมาก่อนกัน ?

ณ เวลานี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่การระบาดของโควิด – 19 ระลอกใหม่ ที่ทุกคนทั่วประเทศกำลังเฝ้าจับตามองอยู่ด้วยความเป็นห่วงว่าจะสาหัสเหมือนรอบแรกหรือไม่ ? หากเป็นเช่นนั้นจะกระทบทั้งความเป็นอยู่ของผู้คน กระทบต่อเศรษฐกิจ ธุรกิจ ให้พังพินาศอีกครั้งหลังจากที่กำลังจะโงหัวฟื้นตัวอย่างช้า ๆ แต่...พอถึงตอนนี้ส่อเค้าจะกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว

 หากมองในแง่เศรษฐกิจที่ผ่านมามีการปิดกิจการของภาคธุรกิจไปจำนวนมาก แรงงานถูกลอยแพ คนตกงานเกลื่อนเมือง ถ้ารอบนี้ไม่สามารถคุมได้จะทำให้เศรษฐกิจไทยก้าวสู่จุดต่ำสุดอีกครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนวงกว้างแน่นอน หลายคนก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้คุมโควิด -19 ได้เร็ววันไม่ให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้าง

จะว่าไปแล้วอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทั้งรัฐ และเอกชน ต่างหมายหมั้นปั้นมือว่าจะใช้เป็นกิจกรรมท่องเที่ยว กิจกรรมกระตุ้นให้ผู้คนเกิดการจับจ่ายใช้สอยส่งท้ายปี 2563 เพื่อให้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง นั่นคือ เคาท์ดาวน์ แต่... ไม่รู้ว่าจะเป็นฝันค้างหรือเปล่าเพราะ ... ตอนนี้โควิด -  19 กลับมาระบาดระลอกใหม่อีกแล้ว ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า...ระหว่างล็อกดาวน์กับเคาท์ดาวน์อันไหนจะมาก่อนกัน ?

related