svasdssvasds

กลุ่มผู้นำชาติยุโรปกักตัว หลังประธานาธิบดีฝรั่งเศส ติดโควิด-19

กลุ่มผู้นำชาติยุโรปกักตัว หลังประธานาธิบดีฝรั่งเศส ติดโควิด-19

ผู้นำกลุ่มประเทศยุโรปหลายรายเริ่มต้นการกักตัว พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายหลังประธานาธิบดีฝรั่งเศส ตรวจพบผลบวกเชื้อเป็นที่เรียบร้อย

ภายหลังการตรวจพบว่าติดเชื้อของ นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ทำให้มาตรการกักตัวผู้นำชาติถูกนำมาใช้ โดยกลุ่มแรกๆ ที่ถูกกักตัวคือ นายฌอง กัสแต็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส พร้อมด้วยผู้นำชาติยุโรปอีกหลายราย

ทั้งนี้ฝรั่งเศสได้ออกแถลงการณ์ว่า นายกัสแต็กซ์ จะกักตัวเป็นเวลา 7 วันแม้ยังไม่มีอาการป่วยใดๆ แสดงออกมา พร้อมกับยังคงทำหน้าที่ต่อไป ขณะที่ความคืบหน้าอาการของ ประธานาธิบดีมาครง เองมีเพียงข่าวว่ากำลังกักตัว 7 วันตามคำสั่งแพทย์ และยังรวมถึง นางบริจิตติ์ ภริยาของประธานาธิบดีที่ต้องกักตัวด้วย แต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

 

นายกฯฝรั่งเศส ติดโควิด

นอกจากนี้บุคคลระดับสูง รวมถึงผู้นำประเทศชาติอื่นๆ ที่มีความเสี่ยงเนื่องจากการประชุม หรือร่วมงาน ที่ผู้นำฝรั่งเศสเชิญต่างเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งกักตัวเพื่อดูอาการอีกหลายราย อาทิ นายเปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปน ,นายอันโตนิโอ คอสตา นายกรัฐมนตรีโปรตุเกส ,นายชาร์ลส์ มิเชล ประธานคณะมนตรียุโรป และนายโฮเซ่ อังเกล กูร์เรีย เลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD)

ซึ่งบุคคลทั้งหมดนี้มีการพบปะกับ ประธานาธิบดีมาครง ในช่วงที่ผ่านมานี้โดยตรง ทำให้ต้องเร่งทำการกักตัว และตรวจหาเชื้อโดยทันที โดย ประธานาธิบดีมาครง เองได้เข้าร่วมประชุมอียูซัมมิตในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และในวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมายังได้ร่วมประชุม OECD ในกรุงปารีสอีกด้วย

related