ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th
จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ในประเทศไทย ที่มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อประชาชนแทบทุกคน ไม่ว่าจะเป็นด้านลูกจ้างหรือผู้ประกอบการก็ได้รับผลกระทบด้วยกันทั้งหมด ยิ่งธุรกิจที่เป็นร้านอาหารยิ่งเห็นได้ชัด
เป็นเรื่องราวของร้านอาหาร Shakariki432 ที่ได้รับผลกระทบพอสมควร เพราะจากกว่า 30 สาขาที่มีอยู่ กลับเหลือแค่เพียง 3 สาขาเท่านั้น แต่สาเหตุที่ยังเปิดอยู่นั้นก็เพื่อพนักงานทั้งนั้น เพื่อนำเงินมาจ่ายให้กับพนักงาน ซึ่งเจ้าของชาวญี่ปุ่นอย่างคุณ Tomohiko Shimizu รักพนักงานตัวเองเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าตัวเองอดไม่เป็นไรแต่พนักงานมีก็เพียงพอ
ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้เขาเปลี่ยนมาขายอาหารไทยทั้งที่ตัวเองเป็นคนญี่ปุ่น แต่เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกเมื่อมีมือดีบุกเข้าร้าน Shakariki432 ได้หอบเอาเงินและทรัพย์สินของที่ร้านไปเกือบแสนกว่าบาท ซึ่งหลังจากแจ้งความแล้วเจ้าของร้านก็ไม่ได้ท้อต่ออุปสรรคกลับเปิดร้านขายต่อ แต่เพิ่มการ Delivery และ Takeaway อาหารญี่ปุนไปด้วย ทางคุณโทโมะและภรรยาเป็นคนส่งด้วยตัวเอง
เหตุการณ์นี้ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยแท้ หรือคนต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจที่นี่ ก็ล้วนแต่มีความเสี่ยงและเสียรายได้ด้วยกันทั้งหมด ถึงแม้ตอนนี้จะมีการอัปเดตว่าจับคนร้ายและได้ทรัพย์สินคืนมาบางส่วน แต่เรื่องนี้ก็ต้องกลายเป็นหนึ่งในปมในใจตลอดไป
ข้อมูลและรูปภาพจากเฟซบุ๊กกลุ่ม จุฬาฯมาร์เก็ตเพลส / Shakariki432