svasdssvasds

เลื่อนพิพากษา GT200 เหตุ 1 ในจำเลยป่วย

เลื่อนพิพากษา GT200 เหตุ 1 ในจำเลยป่วย

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา คดีที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ฟ้องบริษัทจำหน่ายเครื่องตรวจหาสารวัตถุระเบิด หรือ GT200 ออกไป เป็นวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เหตุ 1 ในจำเลย มีอาการป่วยติดเชื้อในทางเดินอาหาร

ศาลแขวงดอนเมือง ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ นัดอ่านคำพิพากษา ในคดี ที่สำนักงานอัยการพิเศษศาลแขวง1 (ดอนเมือง ) เป็นโจทก์ฟ้องบริษัท เอวิเอ แซทคอมจำกัด ,นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้บริหาร กับพวกอีก 2 คน เป็นจำเลยที่ 1-4 ฐาน ฉ้อโกงทรัพย์ กรณี สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผู้เสียหาย ได้จัดซื้อเครื่องตรวจจับอาวุธและวัตถุระเบิด GT 200 แต่ไม่สามารถใช้การได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6ล้าน 8แสนบาท

โดยเมื่อถึงเวลานัดนายวรอรรถ สุนทรอภิชาติ ทนายความ ได้ยื่นใบรับรองแพทย์พร้อมแถลงต่อศาลว่า นายสุทธิวัฒน์ จำเลยที่2 มีอาการป่วยติดเชื้อในทางเดินอาหาร ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นเวลา3วันจึงไม่สามารถเดินทางมาตามนัดได้ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนฟังคำพิพากษาคดี ออกไปเป็นวันที่ 10 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ศาลเเขวงดอนเมือง เคยพิพากษากรณีการจัดจำหน่ายเครื่องตรวจหาสารวัตถุระเบิด หรือ GT200 ที่ทางบริษัท เอวิเอ แซทคอมจำกัด ได้จำหน่ายให้กรมราชองครักษ์ โดยสั่งจำคุก นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้บริหารเอวีเอ แซทคอม จำกัด กรรมละ 3 ปี รวม 3กรรมคงจำคุก9ปี ปรับกรรมละ 6,000บาทรวมปรับ 18,000บาท ส่วนจำเลย อื่นให้ยกฟ้อง

 

related