svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ย้ำไม่เลื่อนเลือกตั้งแน่นอน เชื่อศาลรัฐธรรมนูตีความกฎหมายลูก ส.ส. เร็ว

"บิ๊กป้อม" ย้ำไม่เลื่อนเลือกตั้งแน่นอน เชื่อศาลรัฐธรรมนูตีความกฎหมายลูก ส.ส. เร็ว

พล.อ.ประวิตร ยันการเลือกตั้งต้องเป็นไปตามโรดแมป ส่วนการปลอล็อกพรรคการเมืองเพื่อทำกิจกรรม ยังไม่มีการพิจารณาเหตุต้องรอพรรคการเมืองใหม่จดตั้งสมาชิก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่เพื่อพิจารณาการสอบข้อเท็จจริงแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการที่จะต้องประชุมกัน ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเป็นระเบียบ ที่ประชุมว่าอย่างไร ก็ว่าไปตามนั้น

ส่วนกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะส่งผลให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ตามที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย วิเคราะห์ไว้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป จะไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งอย่างแน่นอน พร้อมเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญ จะตีความให้เร็วขึ้น

สำหรับการยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ให้ปลดล็อกพรรคการเมืองให้สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้  คสช.ยังไม่มีการพิจารณาในเรื่องนี้ ต้องรอให้พรรคการเมืองใหม่ดำเนินการจดตั้งสมาชิกพรรคเพื่อเป็นพรรคการเมืองอย่างเสร็จสมบูรณ์ก่อน เพื่อจะได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆไปพร้อมกับพรรคการเมืองเก่าได้ในเดือนมิถุนายนเชื่อว่า กรณีนี้จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งกับพรรคการเมือง

ส่วนการกรณีที่พรรคการเมืองเสนอให้ คสช. แก้ไขคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 เรื่องการยืนยันสมาชิกพรรค ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณา ต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เสนอเรื่องดังกล่าวขึ้นมาให้พิจารณา

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงกรณีนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่า นายกรัฐมนตรี เพิ่งจะได้สั่งการเมื่อวานนี้ แต่เบื้องต้นทราบว่า เป็นคนกลุ่มเดิม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นคนกลุ่มใดและไม่ทราบว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งด้วยหรือไม่ เนื่องจาก ยังไม่มีหลักฐาน

related