svasdssvasds

Matt Bomer นักแสดง LGBTQ+ ที่พลาดบท "ซูเปอร์แมน" เพราะไม่ใช่ "ชายแท้"

Matt Bomer นักแสดง LGBTQ+ ที่พลาดบท "ซูเปอร์แมน" เพราะไม่ใช่ "ชายแท้"

ต้อนรับเดือนสีรุ้ง (Pride Month) สปริงขอนำเสนอเรื่องราวของ "แมท โบเมอร์" นักแสดง LFBTQ+ ที่ล่าสุดออกมาเปิดเผยว่า ตนเกือบได้เป็นคลาก เคนท์ ในภาพยนตร์ซูเปอร์แมน แต่ติดที่ว่าเขาไม่ได้เป็นชายแท้

SHORT CUT

  • แมท โบเมอร์ เกือบได้รับบทเป็น “คลาร์ก เคนท์” ในภาพยนตร์ซูเปอร์แมน แต่โปรเจกต์นั้นก็ไม่ถูกสร้าง ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นเพราะรสนิยมทางเพศของเขา
  • “Superman: Flyby”  ซูเปอร์แมนเวอร์ชันนี้ถูกเขียนโดย “เจ.เจ. แอบรัมส์” แมท โบเมอร์  เผย “ผมมั่นใจว่าผู้กำกับเลือกผมให้รับบทนี้ อันที่จริงผมเซ็นต์สัญญากับสตูดิโอ (Warner Bros.) ไปแล้วด้วยล่ะ”
  • แมท โบเมอร์ เปิดเผยต่อสาธารณชนว่าเขาเป็นเกย์ ในปี 2012 ปัจจุบัน แมท โบเมอร์และไซมอน ฮอลส์ มีลูกชาย 3 คน ได้แก่ คิท โบเมอร์, วอลเกอร์ โบเมอร์, เฮนรี่ โบเมอร์

ต้อนรับเดือนสีรุ้ง (Pride Month) สปริงขอนำเสนอเรื่องราวของ "แมท โบเมอร์" นักแสดง LFBTQ+ ที่ล่าสุดออกมาเปิดเผยว่า ตนเกือบได้เป็นคลาก เคนท์ ในภาพยนตร์ซูเปอร์แมน แต่ติดที่ว่าเขาไม่ได้เป็นชายแท้

แมท โบเมอร์ เปิดเผยเรื่องราวนี้ผ่าน Awards Chatter พอดแคสต์ของสำนักข่าว The Hollywood Reporter ถึงกรณีที่เจ้าตัวเกือบได้รับบทเป็น “คลาร์ก เคนท์” ในภาพยนตร์ซูเปอร์แมน แต่โปรเจกต์นั้นก็ไม่ถูกสร้างเพราะ แมท โบเมอร์ เชื่อว่าเป็นเพราะรสนิยมทางเพศของเขา

แมท โบเมอร์ รับเคยเกือบได้เป็น "ซูเปอร์แมน" เครดิตภาพ AFP

Superman: Flyby ภาพยนตร์ที่ไม่เคยถูกสร้าง

ตั้งแต่ที่ “เจอร์รี ชีเกล” ปล่อยคอมิคชื่อ “Superman” มาในปี 1938 เจ้าหนุ่มคลาก เคลนท์ก็ครองใจนักอ่านมาโดยตลอด จนกระทั่งถูกดัดแปลงมาทำเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1978 เลยผ่านปี 2000s ก็มี Superman Returns (2006) หรือ Man of Steel (2013) ที่โด่งดังไปทั่วโลก

เจอร์รี ชีเกล (คนยืน) เครดิตภาพ Picryl

Superman เล่ม 1 ปัจจุบันวางขายกันในราคา 6 ล้านเหรียญสหรัฐ

แต่ไม่มีใครเคยได้ยินชื่อ “Superman: Flyby” มาก่อน แมท โบเมอร์ เปิดเผยว่า ซูเปอร์แมนเวอร์ชันนี้ถูกเขียนโดย “เจ.เจ. แอบรัมส์” ผู้กำกับชาวอเมริกัน เจ้าของผลงานระดับตำนาน อาทิ Star Wars: Episode VII – The Force Awakens, Mission Impossible, Super 8

“ผมมั่นใจว่าผู้กำกับเลือกผมให้รับบทนี้ อันที่จริงผมเซ็นต์สัญญากับสตูดิโอ (Warner Bros.) ไปแล้วด้วยล่ะ” แมท โบเมอร์ กล่าว

อดเป็น “คลาก เคลนท์” เพราะรสนิยมทางเพศ

ในปี 2005 แมทเดบิวต์ในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Flightplan และแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว ปี 2007 แมทรับงานซีรีส์เรื่อง Chuck ซึ่งช่วงเวลาแถว ๆ นี้เอง ที่สื่อคาดการณ์ว่ามีการพูดคุยโปรเจกต์เรื่อง Superman: Flyby แม้จะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากปากเจ้าตัวก็ตาม

แมท โบเมอร์ พลาดบทซูเปอร์แมนเพราะเป็นเกย์ ? Credit ภาพ AFP

เวลาผ่านไปร่วม 20 ปี หลังผ่านเหตุการณ์ในชีวิตมาหลายอย่าง ในพอดแคสต์ Awards Chatter แมทถูกถามว่า เป็นเพราะรสนิยมทางเพศของคุณหรือเปล่าที่ทำให้บทคลากเคนท์ในภาพยนตร์ซูเปอร์แมนต้องหลุดลอยไป?

“ครับ นั่นคือความเข้าใจของผมนะ ช่วงเวลานั้นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูดยังไม่เปิดกว้างมากนัก มันเป็นแบบนี้เพราะใคร หรือทำไมผมก็ไม่รู้เหมือนกัน” แมท โบเมอร์ กล่าว

เปิดตัวว่าเป็น “เกย์” แม้มีราคาที่ต้องจ่าย แต่มีความสุขที่สุด

แมท โบเมอร์เป็นนักแสดงที่ไม่ค่อยเปิดเผยชีวิตส่วนตัวออกสู่สาธารณะมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2011 แมทกับไซมอน ฮอลส์ ได้จัดงานแต่งงานแบบเงียบ ๆ โดยเชิญแค่คนในครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้น

แมท โบเมอร์ และ ไซมอน ฮอลส์ Credit ภาพ IG: MattBomer

นั่นหมายความว่าสาธารณชนยังไม่มีใครรู้ว่าแมทเป็นเกย์ จนกระทั่งในปี 2012แมทตัดสินใจเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าเขาเป็นเกย์

แมทเปิดใจว่าการที่เขาบอกรสนิยมทางเพศให้สาธารณชนรับรู้ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูด แต่เขาแฮปปี้อย่างถึงที่สุดที่ได้ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองเป็น

แมท โบเมอร์ และ ไซมอน ฮอลส์ Credit ภาพ IG: MattBomer

“ผมและไซมอนประครองรักของเราไปทีละวัน ๆ ปู่ย่าตายายของผมเพิ่งฉลองครบรอบ 68 ปีที่ทั้งคู่แต่งงานกัน ผมเฝ้าดูพวกเขาอยู่เสมอ ผมดูว่าพวกเขาครองรักกันอย่างไร พวกเขาคือแบบอย่างของผม”

ครอบครัวของ Matt Bomer Credit ภาพ X: MattBomer

ปัจจุบัน แมท โบเมอร์และไซมอน ฮอลส์ มีลูกชาย 3 คน ได้แก่ คิท โบเมอร์, วอลเกอร์ โบเมอร์, เฮนรี่ โบเมอร์ “การเป็นพ่อทำให้ผมมีความสุขที่สุด” แมท โบเมอร์ กล่าวกับ Forbes ในปี 2023

 

ที่มา: People, The Hollywood Reporter, attitude

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related