svasdssvasds

Geely Radar RD6 4WD กระบะไฟฟ้า บรรทุกหนักได้เกือบ 1 ตัน ลุยน้ำได้ลึกกว่า 813 มม.

Geely Radar RD6 4WD กระบะไฟฟ้า บรรทุกหนักได้เกือบ 1 ตัน ลุยน้ำได้ลึกกว่า 813 มม.

Geely ได้เปิดตัว Radar RD6 EV กระบะไฟฟ้า 100% ที่มีจุดเด่นหลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการบรรทุกหนักได้เกือบตันและยังลุยน้ำลึกได้มากกว่า 813 มม. ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมาตีตลาด Tesla Cybertruck และ Hummer EV

Geely Radar RD6 หนึ่งในกระบะไฟฟ้า 100% ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง โดย Radar RD6 อยู่ในเครือของ Geely ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอันดับต้นๆของประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวไปแล้ว แต่ครั้งนี้มาพร้อมกับรุ่น 4WD ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 

Credit : Radar

Radar RD6 ที่น่าสนใจเป็นพิเศษเพราะ Ling Shiquan CEO ของ Radar ได้เผยว่า Geely Radar RD6 รุ่น 4WD ขับเคลื่อนสี่ล้อ จะสามารถทำอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 4 วินาที และยังพร้อมรับน้ำหนักบรรทุกมากถึง 865 กิโลกรัม

Credit : Radar อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัดของสเปคแต่อย่างใด และ Radar RD6 รุ่น 4WD ยังได้ถูกเคลมว่าสามารถลุยน้ำลึกระดับที่ลึกกว่า 813 มิลลิเมตร ซึ่งนี่เป็นตัวเลขที่ Hummer EV ทำได้

Credit : Radar

Geely Radar RD6 ยังพัฒนารุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อมาให้สมรรถนะการฉุดลากได้ดีขึ้น โดยสามารถทำได้สูงสุด 3 ตัน และยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้า (V2L) ให้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอกและยังสามารถชาร์จไฟให้กับรถคันอื่นได้ด้วย

Credit : Radar อย่างไรก็ตามกระบะไฟฟ้า Radar RD6 ยังไม่ได้เปิดเผยสเปคมาแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ ซึ่งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ใช้ความจุ ซึ่งคาดว่าจะใช้แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นเป็น 140kW โดยรถรุ่นนี้จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ สำหรับใครที่ชื่นชอบรถรุ่นนี้ก็คงต้องเฝ้ารอติดตามต่อไปว่าจะมาเป็นคู่แข่งกับเจ้าตลาดอย่าง Tesla Cybertruck ได้หรือไม่

ที่มา : Electrek , CarNewsChina

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related